HOKKAIDO GOURMET GUIDE...สุดยอดเมนูฮอกไกโด

HOKKAIDO GOURMET GUIDE...สุดยอดเมนูฮอกไกโด

 

ลิ้มลองสุดยอดอาหารอร่อยแห่งฮอกไกโดเกาะใหญ่ที่อยู่ทางทิศเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น เมืองท่องเที่ยวเปี่ยมเสน่ห์ที่มากล้นไปด้วยอาหารอร่อยๆ ตลอดทั้งปี อิลิท ฮอลิเดย์จึงขอแนะนำ อาหารและวัตถุดิบอร่อยๆ ที่อยากให้ทุกท่านได้ลองชิมเมื่อได้มาเยือนฮอกไกโด ให้รู้จักกัน

 

SUSHI NIGIRI

เมื่อมาเยือนถึงเกาะฮอกไกโด อีกหนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้ ก็คือ "ซูชิ" ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสดอร่อย ไม่ว่าจะเป็นแซลมอน หอยเชลล์ เนื้อแน่ ปลาทูน่า และของสดๆ ที่ยกกันมาจากห้องทะเล ซึ่งซูชิสามารถหาทานได้ทั้งที่เมืองโอตารุ ซัปโปโร โดยมีหลากหลายร้านให้ได้เลือกลิ้มลองในแบบรสชาติต้นฉบับดั้งเดิม

 

ASAHIKAWA RAMEN

อาซาฮิคาว่า เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องของโชยุราเม็ง ซึ่งอาซาฮิคาวะยังติดอันดับ 1 ใน 3 ราเม็งฮอกไกโดที่มีชื่อเสียง อันได้แก่  มิโซะราเม็งของซัปโปโร, ซีโอะ (เกลือ) ราเม็งของฮาโกดาเตะ, โชยุราเม็งของอาซาฮิคาว่า โดยโชยุราเม็งของอาซาฮิคาว่ามีลักษณะเด่นที่นํ้าซุปที่เข้มข้นอร่อย เพราะทำนํ้าซุปจากซีฟู้ด กระดูกหมูและกระดูกไก่ผสมกัน ผสานกับเส้นในแบบเฉพาะของที่นี่

 

CHANKO NABE จังโกะนาเบะ

เป้นที่รู้จักกันว่าเป็นอาหารดั้งเดิมของนักซูโม่ซึ่งมีจุดเริ่มต้นย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยเอโดะ และมีเรื่องเล่าถึงที่มาของอาหารชนิดนี้แตกต่างกันไป ชื่อของอาหารจานนี้มาจากการดัดแปลงวิธีการปรุงอาหารในประเทศจีน โดยใช้หม้อที่เรียกว่า chankuo" อีกทั้งผู้ปรุงอาหารให้นักซูโม่ในค่ายซูโม่จะเรียกกันว่า "จัง" อาหารชนิดนี้จึงกลายเป็นที่รู้จักกันในชื่อ "จังโกะ" จังโกะนาเบะแบ่งออกเป็นสองสูตร สูตรหนึ่งจะปรุงส่วนผสมต่างๆ เช่น ไก่ อาหารทะเล และผักลงในนํ้า และอีกสูตรหนึ่งจะปรุงลงในนํ้าซุปไก่

 

BBQ JINGISUKAN

เจงกิสข่านอาหารพื้นเมืองของฮอกไกโดที่รับประทานโดยนำเอาเนื้อแกะและผักทอดในกระทะที่ใช้เฉพาะ ซึ่งตรงกลางนูนขึ้นเป็นภูเขา ชาวซัปโปโรไม่เพียงรับประทานแกล้มเบียร์ตามร้านที่ขายเฉพาะเจงกิสข่านเท่านั้น ยังรับประทานในรูปแบบของบาร์บีคิวขณะชมดอกไม้หรือตั้งแคมป์ด้วย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติ่มได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 672,489