SAKURA TIME IN SEOUL...จุดชมซากุระในกรุงโซล

SAKURA TIME IN SEOUL...จุดชมซากุระในกรุงโซล

 

SAKURA TIME IN SEOUL แนะนำจุดชมซากุระในโซล

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ หลายๆประเทศในเอเชียตะวันออกได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่สุด โดยเฉพาะสำหรับท่านที่ต้องการชมความงามของซากุระบานโดยไม่ใช่แค่ที่ญี่ปุ่นเท่านั้นที่สามารถชมซากุระสวยๆได้ ยังมี "เกาหลีใต้" ที่เราขอแนะนำว่ามีความงดงามไม่แพ้กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ วันหยุดท่องเที่ยวของไทย เราก็ตรงกับช่วงเวลาผลิบาน ของดอกซากุระพอดี และวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ชมซากุระบานสะพรั่งสวยๆในกรุงโซล ให้ทุกท่านได้ตามไปเก็บภาพประทับใจครั้งนี้กัน

 

ริมทะเลสาบซอกชน (Seokchon Lake)

ทะเลสาบที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงโซล ใกล้กันกับสวนสนุก  LOTTE WORLD อีกหนึ่งสถานที่ที่ชมดอกซากุระในเมือง เพราะที่นี่ยังจัดงานเทศกาล Seokchon Lake Cherry Blossom Festival เป็นประจำทุกปีอีกด้วย ต้นซากุระที่ปลูกเรียงรายอยู่ ริมทะเลสาบทำให้ที่นี่ ดูมีมนต์เสน่ห์และน่าสนใจ ควรค่าแก่การมาชมดอกไม้ในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

 

 พระราชวังคยองบกกุง (Gyeongbokgung)

อีกหนึ่งพระราชวังที่สำคัญมากที่สุดของเกาหลี ที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรมและมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวต่อปีเป็นจำนวนมาก และในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่นี่ก็จะเต็มไปด้วยดอกซากุระมากมาย โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าของพระที่นั่งศาลากลางสระนํ้า รวมถึงบริเวณโดยรอบ การมาชมซากุระที่นี่จึงถือว่า มีเสน่ห์มากเพราะให้อารมณ์ความรู้สึกที่ทั้งสวยงามและคลาสสิคสุดๆ

 

 ยออิโด (Yeouido) 

เกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ที่ริมแม่นํ้าฮันในกรุงโซลประเทศเกาหลี ภายในเกาะมีทั้งที่พักและมีสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเดินกินลมชมวิว ที่สำคัญคือที่นี่มีต้นซากุระอยู่เยอะมาก ในบริเวณสวนสาธารณะยออิโดช่วงเดือนเมษายน จึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมความสวยงามของต้นซากุระที่มีสีชมพูเต็มสองข้างทาง นับเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมในการชมดอกซากุระบานมากที่สุดแห่งหนึ่ง

 

 ถนนนัมซาน (namsan)

ระหว่างทางเดินขึ้นไปเที่ยวที่โซลทาวเวอร์ คุณจะต้องผ่านถนนนัมซานเสียก่อน ซึ่งสองข้างทางของถนนนัมซานจะมีดอกฟอร์ซีเธีย อาซาเลียและดอกซากุระเรียงรายอยู่ตลอดเส้นทาง จึงเหมาะแก่การชมดอกไม้บานขณะที่กำลังเดินขึ้นเนินได้อย่างสบายอารมณ์ หรืออาจจะเลือกนั่งเคเบิลคาร์และรถบัสที่มีบริการขึ้นไปยอดดอยเพื่อชมวิวสวยๆ ของกรุงโซล

 

 สวนป่ากรุงโซล (Seoul Forest)

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่เรียกว่าเป็นป่ากลางเมืองเลยทีเดียว แต่เดิมที่นี่เป็นป่าหลวงที่ให้ราชวงศ์กษัตริย์ใช้ ล่าสัตว์เท่านั้น ต่อมาถูกดัดแปลงให้กลายเป็นสวนสาธารณะ และมีกิจกรรมต่างๆ บนพื้นที่ขนาดยักษ์ถึง 1.16 ล้านตารางเมตร ซึ่งก็มีไฮไลท์เป็นจุดชมดอกซากุระเกาหลีที่สวยงามอีกแห่งของกรุงโซล

 

รับชมโปรแกรมทัวร์เกาหลี คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติ่มได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday 

Visitors: 669,295