WENWU TEMPLE...ขอพรเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ที่วัดเหวินหวู่

WENWU TEMPLE...

ขอพรเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ที่วัดเหวินหวู่

 

ขอพรเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ที่วัดเหวินหวู่

หนึ่งวัดศักดิ์สิทธิ์ของประเทศไต้หวัน เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า วัดบุ๋นบู้ เป็นที่ประดิษฐานของ ขงจื้อ เทพแห่งปัญญา และ เทพเจ้ากวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ภายในใหญ่โตอลังการมากนอกจากการมาสักการะขอพรเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของที่นี่แล้ว อย่าลืมมาเขียนกระดิ่งสีทองเพื่ออธิฐานกันเพื่อมาแขวนขอพรตามเดือนเกิดได้อีกด้วย 

เทพเจ้ากวนอู

กวนอูได้ถูกขนานนามว่าเป็นเทพเจ้าครั้งแรกในสมัยราชวงศ์ซิง หลังจากยุคสามก๊กไปแล้วพันกว่าปี ชาวจีนและชาวไต้หวันนับถือเป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ เชื่อกันว่าบารมีของท่านสามารถขจัดภูตผีปีศาจ คลาดแคล้วจากอันตรายและช่วยหนุนให้กิจการรุ่งเรืองตามความเชื่อที่สืบทอดกันมาหลายพันปี 

 

ภายนอกวัดจะมีสิงโตหินอ่อนสีแดง 2 ตัว ที่ตั้งอยู่หน้าวัด ทั้งสวยงามและยิ่งใหญ่ ที่สำคัญมูลค่าของสิงโตนั้น สูงถึงตัวล่ะ 1 ล้านเหรียญไต้หวันเลยทีเดียว

วัดกวนอูหรือวัดเหวินหวู่เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ของไต้หวัน สถาปัตยกรรมการออกแบบของวัดเหวินอู่นั้นมีความคล้ายคลึงกับพระราชวังต้องห้ามกู้กงของเมืองปักกิ่งทั้งรูปแบบวิหารและสีสันโดยมีตัววิหารใหญ่แบ่งออกเป็นสามชั้นและมีวิหารเล็กโอบล้อมอยู่ด้านข้าง ภายในจะเป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นของศาสดาขงจื้อเทพเจ้าแห่งปัญญา และเทพกวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ เป็นที่นับถือของชาวจีนและไต้หวัน รวมถึงสิงโตหินอ่อน 2 ตัว ที่ตั้งอยู่หน้าวัดซึ่งมีมูลค่าตัวละ 1 ล้านเหรียญไต้หวัน

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ไต้หวัน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติ่มได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday 

Visitors: 669,281