Walt Disney สถานที่จริงสู่แรงบันดาลใจในการ์ตูนดิสนีย์

Walt Disney สถานที่จริงสู่แรงบันดาลใจในการ์ตูนดิสนีย์

 

สถานที่จริง สู่แรงบันดาลใจในการ์ตูนดิสนีย์

วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขอนำพาทุกท่านไปพบกับสถานที่เที่ยวทั่วโลก ที่สวยงามจนได้ไปปรากฏอยู่ในลายเส้น และภาพยนตร์การ์ตูนชื่อดังของดิสนีย์ ที่ทุกท่านรู้จักและคุ้นตากันเป็นอย่างดี และแน่นอนว่าฉากที่สวยงามแต่ละฉากที่อยู่ในเรื่องนั้น ล้วนได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานที่จริงบนโลกนี้นี่เอง ซึ่งจะเป็นที่ไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลย

 

กอลมาร์, แคว้นอาลซัส ฝรั่งเศส

แคว้นอาลซัส ภูมิภาคอันงดงามในประเทศฝรั่งเศส ที่มีอาคารบ้านเรือนน่ารัก โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ ถูกใช้เอามาอ้างอิงเป็นโลเคชั่นในเรื่องโฉมงามกับเจ้าชายอสูร
โดยอ้างอิงจากเมือง Colmar เมืองท่องเที่ยวยุคกลางที่มีชื่อเสียงและยังเป็นเมืองหลวงของจังหวัดโอ-แร็ง (Haut-Rhin) ได้รับการขนานนามว่าเป็น “เมืองหลวงแห่งไวน์แห่งอาลซัส” นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในการอนุรักษ์เมืองให้ยังคงมีลักษณะสถาปัตยกรรมและบรรยากาศของเมืองโบราณ โดยเฉพาะในตัวเมืองเก่าที่เรียงรายไปด้วยเรือนไม้โบราณ ร้านค้าโบราณ โบสถ์ พิพิธภัณฑ์ คริสต์ศาสนสถาน และร้านค้าและที่อยู่ อาศัยที่คงสภาพเหมือนเมืองในยุคกลาง

 

 

ปราสาทนอยชวานชไตน์, แคว้นบาวาเรีย เยอรมัน

ปราสาทนอยชวานชไตน์ ในเทือกเขาแอลป์แถบแคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี สร้างในสมัยพระเจ้าลุดวิกที่ 2 แห่งบาวาเรีย ปราสาทต้นแบบในการ์ตูนของวอลล์ดิสนีย์ โดย Herbert Ryman หนึ่งในผู้ออกแบบปราสาทในเรื่องซินเดอเรลลา และต่อมาก็ได้ช่วยออกแบบ Disney World ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ปราสาทนอยชวานชไตน์แห่งนี้นี่เอง

 

กำแพงเมืองจีน,พระราชวังต้องห้าม, ปักกิ่ง จีน

มู่หลานการ์ตูนชื่อดังที่อ้างอิงมาจากเรื่องเล่าเก่าแก่ของประเทศจีน ทำให้ฉากและสถานที่ต่างๆในเรื่อง จึงสร้างโดยอ้างอิงมาจากสถานที่สำคัญ
อาทิ กำแพงเมืองจีน หรือ พระราชวังต้องห้าม สถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่ทางประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดของจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีมาแต่โบราณกาล

 

ปราสาทชิลยอง, เจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ 

ปราสาทริมน้ำที่สวยงามใน The Little Mermaid ได้แรงบันดาลใจมาจาก ปราสาทชิลยอง ปราสาทซึ่งตั้งอยู่บนเกาะขนาดเล็กในทะเลสาบเจนีวา
ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ บริเวณชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองมองเทรอซ์ ปราสาทยุคกลางที่มีความเก่าแก่กว่า 1,000 ปี ซึ่งเป็นญลักษณ์ประจำเมืองมองเทรอซ์

 

 
 
มง-แซ็ง-มีแชล , ม็องช์ ฝรั่งเศส
 
ปราสาทและเมืองในราพันเซล (Rapanzel) ได้แรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านเชอนงโซ จังหวัดแอ็งเดรลัวร์ แคว้นซ็องทร์-วาลเดอลัวร์ และ มงต์แซงมิเชล (Mont Saint Michel) วิหารที่ตั้งอยู่บนเกาะโดดเดี่ยวกลางทะเลชายฝั่งตะวันตก บริเวณจังหวัดม็องช์ แคว้นบัส-นอร์ม็องดีของประเทศฝรั่งเศส
 
 

 รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่      รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

 
Visitors: 669,320