Qianmen Street...ถนนเฉียนเหมิน ปักกิ่ง จีน

Qianmen Street...ถนนเฉียนเหมิน

ถนนเฉียนเหมิน

เป็นถนนสายวัฒนธรรมซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเยือนกรุงปักกิ่ง ถนนสายนี้ตั้งอยู่ ณ ใจกลางกรุงปักกิ่ง ใกล้กับจตุรัสเทียนอันเหมิน มีประวัติความเป็นมากกว่า 600 ปี ปัจจุบัน ถนนเฉียนเหมินเป็นถนนคนเดิน ไม่มีรถราให้ต้องหลบหลีก เหมาะกับการเดินเล่นชมบรรยากาศความสวยงามเป็นอย่างมาก จุดดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกอย่างหนึ่งของถนนเฉียนเหมินก็คือ รถรางแบบโบราณที่วิ่งผ่านกลางถนน ให้บริการนักท่องเที่ยวนั่งชมถนนทั้งเส้นอย่างสบายๆ อีกด้วย


 

ถนนเฉียนเหมินย่านการค้าแหล่งใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน มีซุ้มประตูไม้ห้าช่องขนาดใหญ่ศิลปะสมัยราชวงศ์ชิง ตั้งอยู่ด้านหน้า ถนนเฉียนเหมินเป้นถนนเส้นตรงยาวที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และช้อปแบรนด์เนมมากมาย


 

ในสมัยก่อนหลังช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สถานที่แห่งนี้ถูกทำลายไปมาก ทางรัฐบาลจีนจึงเล็งเห็นความสำคัญที่จะทำให้สถานที่แห่งนี้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยว และเป็นย่านทางการค้าอีกครั้ง ค.ศ. 2008 จึงมีการบูรณะซ่อมแซมอาคารบ้านเรือนให้เป็นตามรูปแบบสมัยก่อน อาคารทั้งเส้นถนนจึงถูกตกแต่งในรูปแบบสถาปัตยกรรมจีนโบราณผสมตะวันตก


สถานที่แห่งนี้จึงจัดว่าเป็นย่านทางการค้าที่ใหญ่ รวมทั้งร้านอาหาร ภัตตาคารระดับประเทศที่คัดมาแล้ว ให้ท่านได้เดินช้อปเพลิดเพลินตลอดทั้งเส้นทาง


ให้ท่านได้ถ่ายรูปกับสถาปัตยกรรมที่มีตลอดเส้นทาง สิ่งเหล่านี้สร้างเพื่อจำลองการใช้ชีวิตของคนในสมัยโบราณ

 

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่  02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 669,297