GERMAN SAUSAGE...ไส้กรอกเยอรมัน ความอร่อยลงตัวที่ทั่วโลกยอมรับ

GERMAN SAUSAGE...

ไส้กรอกเยอรมัน ความอร่อยลงตัวที่ทั่วโลกยอมรับ

 

เยอรมัน ดินแดนแห่งเทพนิยายอันงดงามที่มีชื่อเสียงทั้งในเรื่องท่องเที่ยว ฟุตบอล รวมไปถึงวัฒนธรรมอาหารการกินที่ไม่แพ้ที่ใดโดยเฉพาะ "ไส้กรอก" หนึ่งในอาหารประจำชาติ ที่การันตีด้วยไส้กรอกแบบต่างๆกว่า 1,500 ชนิด ซึ่งใครๆทั่วโลกก็ต่างยอมรับ และยกให้ดินแดนนี้เป็นเจ้าแห่งไส้กรอกเลยทีเดียว โดยความอร่อยของไส้กรอกเยอรมัน มาจากการพิถีพิถันด้วยทุกขั้นตอนการผลิต ทั้งการเลือกสรรวัตถุดิบ ปริมาณเนื้อสัตว์ที่มีอัตราส่วนมากและไขมันที่พอดี ชนิดเครื่องเทศที่เข้ากัน และความละเอียดในการบด ไปจนถึงอุณหภูมิที่เหมาะสม ทำให้ไส้กรอกเยอรมันเป็นไส้กรอกที่มีความอร่อยแบบเฉพาะตัว

 

ไส้กรอกเยอรมันนั้นมีมากกว่า 1,500 ชนิดเลยทีเดียว โดยที่มีชื่อเสียงที่สุด ก็ได้แก่ Weibwurst ไวส์วัวร์สท หมายถึง ไส้กรอกสีขาว ไส้กรอกดั้งเดิมจากแคว้นบาวาเรีย ทางตอนใต้ของประเทศ ไส้กรอกที่เป็นเนื้อลูกวัวผสมหมูเบคอน ปรุงรสด้วยเครื่องเทศต้มด้วยนํ้าซุปหรือไวน์ขาวจนมีสีขาว ไม่ได้ผ่านการรมควันเหมือนไส้กรอกชนิดอื่นๆ

 

Bratwurst บราทวัวร์สท

อีกหนึ่งไส้กรอกยอดนิยมที่ีมีส่วนผสมหลักจากเนื้อหมู เนื้อวัว และเนื้อลูกวัว และปรุงรสด้วยเครื่องเทศต่างๆ มีหลากหลายสูตรต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค แตกต่างกัน ตั้งแต่ขนาด รูปลักษณ์ ไปจนถึงส่วนผสม เฉพาะบราตวัวร์สต์อย่างเดียว ในเยอรมนีก็มีมากกว่า 50 ชนิด

 

 Currywurst เคอร์รีวัวร์สต์ 

เมนูไส้กรอก ที่มีการบริโภคกันในเยอรมนีต่อปีมากกว่า 800 ล้านชิ้น มีขายในทุกเมืองตามซุ้มขายอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ด ไส้กรอกชนิดนี้จะต้มหรือทอด ราดด้วยซอสมะเขือเทศ จากนั้นจะโรยผงกะหรี่ มีต้นกำเนิดในเบอร์ลินยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นเมนูคลาสสิกถึงขนาดว่ามีพิพิธภัณฑ์เคอร์รีวัวร์สต์ในเบอร์ลินด้วย

 

 Frankfurter

ไส้กรอกดังชนิดสุดท้ายที่เราจะขอยกตัวอย่างความอร่อยให้ทุกท่านได้รู้จักไส้กรอกชนิดนี้มีชื่อเรียกอีกอย่างว่าไส้กรอกเวียนนา นิยมทำจากเนื้อหมูและวัวบด ใส่ในลำไส้เล็กของแกะ ผ่านการรมควันจนมีกลิ่นหอมน่ารับประทาน

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday 

Visitors: 668,059