LAMA...TEMPLE วัดลามะ เซี่ยงไฮ้

LAMA...TEMPLE 

วัดลามะ

หากพูดถึงการไปเที่ยวเมือง "ปักกิ่ง (Beijng)" หรือที่คนจีนเรียกกันว่า "เป่ยจิง" เมืองหลวงสุดยิ่งใหญ่ของจีนแล้ว ไฮไลต์สำคัญของเมืองที่หลายคนนึกถึงคงจะหนีไม่พ้น วัดลามะ หรือ "ยงเหอกง" โบราณสถานหนึ่งเดียวในจีนที่ผสมผสานเอกลักษณ์แห่ง 4 ชนชาติ ฮั่น แมนจู มองโกล ทิเบต รวมไว้ได้อย่างลงตัว ที่มีคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรมไว้อย่างลงตัว

 

"วัดลามะ"

วัดองค์ชายสี่ หรือ ยงเหอกง (Yonghe Temple) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงปักกิ่ง วัดแห่งนี้สร้างขึ้นตามพระราชโองการของ คังซีฮ่องเต้ เพื่อใช้เป็นที่ประทับสำหรับพระราชโอรสองค์ที่ 4 ที่ชื่อว่า "หย่งเจิ้น" โดยพระองค์ได้พระราชทานพื้นที่ส่วนหนึ่งของวังแห่งนี้ให้กับลามะ "นิกายหมวกเหลือง" หนึ่งในนิกายย่อยของพระพุทธศาสนานิกายธิเบตเพื่อตั้งเป็นวัด ภายหลังที่พระองค์สวรรคต ฮ่องเต้องค์ใหม่ได้พระราชทานพื้นที่ทั้งหมดของวังให้กับวัด และเปลี่ยนชื่อที่นี่เป็น "วัดลามะ" อย่างที่เราเรียกกันในปัจจุบัน ในสมัยก่อนที่นี่จะมีพระทิเบตมาจำพรรษาแต่ปัจจุบันเริ่มน้อยลง เพราะที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักอีกแห่งของเมืองปักกิ่ง

 

วัดแห่งนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นโบราณสถานที่ผสมผสานวัฒนธรรมทั้ง 4 สายหลักของจีน ได้แก่ ฮั่น มองโกล แมนจู และธิเบตอย่างลงตัว เป็นวัดสำคัญและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่าทางด้านวัฒนธรรมของปักกิ่ง นักท่องเที่ยวที่มาเมืองแห่งนี้ไม่ควรพลาดแวะมาเยือน หากได้มาเราสามารถพบชาวธิเบตรวมทั้งชาวจีนเชื้อสายธิเบตเดินทางเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์ที่วัดแห่งนี้ได้เห็นถึงศรัทธาอันแรงกล้าในพระพุทธศาสนา 

 

และสัมผัสวัฒนธรรมการไหว้พระของชาวธิเบตที่มีหลายขั้นตอน ทั้งการคุกเข่า ก้มตัว และนอนราบ

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday  

Visitors: 666,249