นึกถึง Russia

นึกถึง Russia "รัสเซีย"

ถ้าเอ่ยถึง “รัสเซีย” หลายๆท่านจะนึกถึงอะไร ?..ประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประเทศที่เคยยิ่งใหญ่ที่สุดในสหภาพโซเวียตพร้อมด้วยความงดงามของสถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ บรรยากาศหนาวๆ แสงเหนือ วอดก้า และอีกมากมาย

กรุงมอสโคว์ เป็นเมืองหลวงของประเทศรัสเซีย และเป็นศูนย์กลางในหลายๆ ด้าน เช่น เศรษฐกิจ การเมือง และในด้านของการเดินทาง เมืองแห่งนี้โดดเด่นในเรื่องประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรมอันสวยงาม และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของการมาเที่ยวรัสเซีย เช่น จัตุรัสแดง พระราชวังเครมลิน เป็นต้น

 เมืองเซนต์ปีเตอร์เบิร์ก เป็นเมืองที่ไม่ควรพลาดในการมาเยือนรัสเซีย ด้วยอารยธรรมที่เก่าแก่ และสถาปัตยกรรมที่อันเป็นเอกลักษณ์ ที่นี่จัดเป็นเมืองที่สวยงาม และร่ำรวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และยังเป็นมรดกโลกขององค์กรยูเนสโก มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญๆ เช่น พระราชวังปีเตอร์ฮอฟ โบสถ์หยดเลือด พระราชวังแคทเธอรีน เป็นต้น

ฤดูร้อนของรัสเซีย จะเริ่มประมาณเดือนมิถุนายน – เดือนสิงหาคม โดยจะมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 15-20 องศาโดยจะร้อนมากที่สุดในช่วงเดือนกรกฎาคม ซึ่งมีอุณหภูมิประมาณ 25-30 องศา เป็นช่วงที่ต้นไม้จะเริ่มเขียวขจีและชาวรัสเซียนิยมที่จะออกมาท่องเที่ยวและอาบแดดกัน

 

ตุ๊กตา Matreshka หรือ ตุ๊กตาแม่ลูกดก เป็นของฝากจากรัสเซียที่ได้รับความนิยม เพราะหาซื้อง่ายและราคาไม่แพง โดยลักษณะของตุ๊กตาชนิดนี้ ส่วนใหญ่จะถูกวาดเป็นรูปหน้าหญิงสาวรัสเซียหน้าตาน่ารัก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตและประเพณีของชาวรัสเซีย ประวัติความเป็นมาของตุ๊กตาแม่ลูกดกตัวแรกของรัสเซีย ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ช่วงปลายศตวรรษที่ 19 โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตุ๊กตาไม้ของญี่ปุ่น

ความสัมพันธ์ไทย-รัสเซีย เกิดขึ้นเมื่อครั้งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเยือนเข้าสู่แผ่นดินรัสเซีย โดยมีพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2 เสด็จฯ มาทรงรับถึงที่สถานีรถไฟ ในวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2440 จึงนับเป็นจุดเริ่มต้นของการสถาปนาความสัมพันธ์ไทย – รัสเซียอย่างเป็นทางการ และยืนยาวมาจนถึงปี พ.ศ.2560 หรือ 120 ปีมาแล้ว

รับชมโปรแกรมทัวร์รัสเซีย คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 669,276