พิพิธภัณฑ์อาร์เมอรี่แชมเบอร์

พิพิธภัณฑ์อาร์เมอร์รี่แชมเบอร์

  

 

หากพูดถึง พิพิธภัณฑ์เก่าแก่ที่สุดในรัสเซียต้องยกให้อาร์เมอรี่ตั้งอยู่ในเขตพระราชวังเครมลิน เป็นสถานที่เก็บสมบัติล้ำค่าของรัสเซียกว่า 4,000 ชิ้นโดยส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยศาสตราวุธต่างๆเครื่องป้องกันตัว หมวก เสื้อเกราะที่ใช้ในการรบรวมทั้งเครื่องเงิน ทอง เพชรพลอยเครื่องทรงของกษัตริย์พระเจ้าซาร์ ที่มาแล้วไม่ควรพลาดเมื่อมาชม

 

 อาร์เมอรี่แชมเบอร์ (State Armory Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศรัสเซีย เริ่มก่อสร้างตามบัญชาของ พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 1 เพื่อเป็นที่เก็บของสะสมของเจ้าชายมัสโควี ในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 14 - 15 ต่อมามีการต่อเติมในปีค.ศ.1810 ด้วยฝีมือของ สถาปนิก I.V. Yegotov Z ก่อนที่จะสร้างอาคารแห่งใหม่นี้ในปีค.ศ. 1844 - 1851 ด้วยการออกแบบของ Konstantin Andreyevich Thon เพื่อเป็นสถานที่รวบรวมทรัพทย์สมบัติอันล้ำค่าซึ่งใช้ในงานพระราชพิธีเหรียญกล้าหาญ คลังแสง มีการแกะสลักงานโลหะติดทอง และงานลวดลายประดับเส้นลาย ในช่วงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 14 - ต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20
 

มงกุฎพระราชินีแคเธอรีน (Catherine’s Imperial Crown) ประกอบด้วยอัญมณีประมาณ 5,000 ชิ้น พร้อมด้วยเพชรชาห์ (Shah) ที่ชาห์ มิร์ซา (Shah Mirza) นำมาถวายพระเจ้าชาร์นิโคลัสที่ 1

 มงกุฎโมนามาด (Monomachus Cap) มงกุฎของเจ้าชายแห่งศตวรรษไบเซนไทน์ มีพระนามว่า คอนสแตน ติน (Constantine Monomachus) มงกุฎโมโนมาดุส ทำขึ้นตั้งแต่ในปีค.ศ. 1547 และถือเป็นธรรมเนียมปฎิบัติ ของพระเจ้าซาร์ทุกพระองค์ที่ต้องสวมมงกุฎโมโนมาดุส ตอนทำพระราชพิธีบรมราชาภิเษกซึ่งจะประกอบด้วยคทา และลูกโลก

 

ชุดไข่ฟาแบร์เช่ (Faberge Eggs) ที่แรกเริ่มนั้นมีช่างทองประจำราชสำนักได้เป็นผู้ริเริ่มผลิตผลงาน ไข่อิสเตอร์ ถวายแด่พระเจ้าซาร์ในว้นอีสเตอร์ ซึ่งชุดไข่ฟาแบร์เช่ นี้เป็นที่โปรดปรานอย่างมากของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 3 มาจนถึงพระโอรสพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2 นั้น ก็ได้จัดหาเครื่องเงินจากทางแถบประเทศยุโรปที่มีความสวยงามมากในทั้ง รูปแบบรูปทรง ลวดลายที่คลาสสิกแบบฉบับยุโรปและเครื่องราชบรรณาการจากประเทศต่างๆ ที่ได้นำมาจัดแสดงไว้เช่น อังกฤษ ฮอลแลนด์ เดนมาร์ก โปแลนด์ และสวีเดน เป็นต้น

รับชมโปรแกรมทัวร์รัสเซีย คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

 

 

Visitors: 669,297