โรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์ ประเทศเยอรมนี

โรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์

เมืองยุคกลางที่สวยและสมบูรณ์ที่สุด ที่ยังหลงเหลืออยู่มาจนถึงปัจจุบัน เลื่องลือเรื่องความงดงามของเมืองที่รายล้อมไปด้วยกำแพงเมืองและหอคอยต่างๆอยู่ทั่วทั้งเมือง ชมสองข้างทางที่เต็มไปด้วยบ้านเรือนยุคกลางหลากสีสัน หลายสไตล์ผสมผสานกันทั้งแบบโกธิค เรอเนสซองซ์ และบาโรค เนื่องจากผ่านช่วงเวลามาอย่างยาวนานหลายยุคสมัย วันนี้อิลิทจึงจะพาทุกท่านไปชมมุมสวยในเขตเมืองแห่งนี้ พร้อมแนะนำสถานที่น่าสนใจต่างๆ ให้ชมกัน

 

Ratstrinkstube ปัจจุบันเป็น Tourist Information ของเมืองและเป็นอาคารหอนาฬิกา แบบ mechanical figures ความพิเศษ คือ ทุกชั่วโมงตั้งแต่ 10.00 -15.00 น. และ 21.00 – 22.00 นาฬิกาจะมีตุ๊กตารูปปั้นผู้ชายสองคนออกมาตรงหน้าต่าง และดื่มเบียร์จากเหยือกให้ทุกท่านได้ชม เรียกกันว่า The Master Draught

The Burgtor (Castle Gate) ถูกสร้างขึ้นหลังจากปราสาทที่ Rothenburg ถูกทำลายในแผ่นดินไหวในปี 1356 เป็นลักษณะอาคารทรงกลมสองหลัง เป็นอดีตป้อมยามและด่านเก็บเงินนักเดินทางเข้าเมืองจากหุบเขา Tauber

Herrngasse ซึ่งเป็นถนนที่มีบ้านเรือนสวยงามที่สุด เพราะแต่เดิมเป็นย่านที่อยู่อาศัยของพวกขุนนาง ปัจจุบันกลายไปเป็นโรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของ เมือง Rothenburg ดั้งเดิม ในปัจจุบันกลายเป็น out door museum และผู้คนก็ออกไปอาศัยใช้ชีวิตกันนอกเมือง และที่หัวมุมถนน Herrengasse จะได้พบกับ St. Georgeหนึ่งในน้ำพุที่ใหญ่และสวยที่สุดของเมือง ใช้สำหรับแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนมาตั้งแต่สมัยยุคกลาง

The Plonlein มุมพระเอกที่ใครๆมาเมืองนี้ต้องไม่พลาดกับ The Plonlein (Little Square) จุดที่นักท่องเที่ยวมาแวะชมและถ่ายภาพกันมากที่สุด เพราะตรงนี้มีถนนสองสายวิ่งมาบรรจบกัน 
และปลายทางถนนทั้งสองจะมีหอคอยที่เป็นประตูเมือง เสมือนเป็นอีกสัญลักษณ์ของเมืองเลยทีเดียว ซึ่งถนนเส้นนี้วิ่งตรงออกไปสู่เมืองเล็ก ๆ ในหุบเขา Tauber Valley
 
Marktplazt หรือจตุรัสใจกลางเมืองที่อยู่สุดถนน Herrengasse ที่ตั้งของศาลาว่าการเมือง (Rathaus) ประกอบไปด้วย 2 อาคาร คือ ตึกสีขาวสร้างแบบ Gothic ซึ่งที่นี่จะมี Imperial Hall เป็นที่รวบรวมประวัติศาสตร์ของเมืองนี้ อดีตห้องคุมขังนักโทษ และส่วนบนของอาคาร เป็นหอคอยสำหรับชมวิว อยู่ติดกับอีกอาคารซึ่งอยู่ด้านนหน้าที่สร้างแบบเรอเนสซองซ์จะเป็นสถานที่ทำการ
 
 
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday
 
Visitors: 668,428