มหาวิหารในประเทศรัสเซีย

เรื่องราวของมหาวิหารในประเทศรัสเซียที่เป็นตำนานกล่าวขานมาจนถึงปัจจุบัน EliteHoliday นำท่านทำความรู้จักกับมหาวิหารของประเทศรัสเซีย ที่เป็นจุดแลนด์มาร์คสำคัญที่ห้ามพลาด

มหาวิหารเซนต์ไอแซค (St.Isaac's Cathedral) นับได้ว่าเป็นมหาวิหารที่สวยที่สุดในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เดิมทีสถานที่แห่งนี้เป็นโบสถ์ไม้ และสร้างใหม่เป็นโบสถ์หินและแก้ไขเพิ่มเติมโดยสมัยพระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 1  ความอลังการของที่แห่งนี้คือ ยอดโดมที่ใช้ทองคำแผ่นปิดหนักกว่า 100 กิโลกรัม เหตุการณ์สำคัญของสถานที่แห่งนี้ใช้สำหรับการประกอบพิธีอภิเษกสมรสของกษัติย์ปีเตอร์มหาราชและพระนางแคทเธอรีน และหลังจากนั้นเกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงได้มีการสร้างใหม่ใน ค.ศ. 1818 โดยพระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 1 ใช้เวลาสร้าง 40 ปี นับได้ว่าเป็นมหาวิหารที่ถูกกล่าวขานมาอย่างยาวนานว่า สวยและสง่าที่สุดนับจากวันนั้นจนถึงปัจจุบันนี้
 
 
มหาวิหารเซน์ซาเวียร์ หรือที่เรียกกันว่า มหาวิหารโดมทอง (St.Saviour Cathedrsl) นับได้ว่าเป็นมหาวิหารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศรัสเสีย สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าซาร์อเล็กซานเดอร์ที่ 1  เหตุการณ์สำคัญของที่นี่คือ จุดเริ่มต้นของการสร้างมาจากการสร้างขอบคุณพระเจ้าที่ช่วยให้รัสเซียรบชนะฝรั่งเศส ต่อมาในสมัยของสตาลิน มีการล้มล้างศาสนาจึงทำลายทิ้งเพื่อสร้างเป็นพระราชวังโซเวียตแต่ก็สร้างได้แค่ฐานในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ต่อมาครุสซอฟขึ้นปกครองก็ถูกสร้างเป็นสระว่ายน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก จนถึงปี 1990 เกิดเหตุการระดมทุนของประชาชนเพื่อที่จะสร้างสถานที่แห่งนี้ขึ้นมาใหม่ สถานที่แห่งนี้เลยกลายเป็นศูนย์รวมจิตใจ แบะถูกใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา
 
 
มหาวิหารเซนต์บาซิล (Saint Basil's Cathedral) นับว่าเป็นมหาวิหารที่ทั่วโลกนั้นรู้สึก สถานที่แห่งนี้นับได้ว่าเป็นตัวแทนของประเทศรัสเซียเลยก็ว่าได้ มหาวิหารแห่งนี้ถูกสร้างเพื่อฉลองชัยชนะเหนือกองกำลังมองโกลที่เมืองคาซานในปี 1552 และเริ่มสร้างเมื่อปี 1555 ในยุคของซาร์อีวานที่ 4 หรือที่รู้จักกันในนาม ซาร์อีวานจอมโหด โดยสถาปนิกชื่อว่า ปอสต์นิค ยาคอฟเลฟ เหตุการณ์สำคัญของสถานที่แห่งนี้คือการที่ ซาร์อีวานจอมโหดได้ทำการควักลูกตาของสถาปนิกผู้ที่สร้างมหาวิหารแห่งนี้ออก เพื่อที่จะไม่ให้สร้างสถานที่ใดๆสวยกว่าที่แห่งนี้ได้อีก และเดิมมหาวิหารแห่งนี้ชื่อว่า มหาวิหารแห่งการอธิษฐานของแม่มารีก่อนจะถูกเปลี่ยนเป็นมหาวิหารเซนต์บาซิลในปัจจุบัน และรูปปั้น
 

รับชมโปรแกรมทัวร์รัสเซีย คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

 

Visitors: 669,252