“แบมเบิร์ก” เมืองโบราณทรงเสน่ห์แห่งเยอรมนี

ชมความสวยงามของเมืองแบมเบิร์ก ที่ได้รับสมญานามว่า "Little Venice of Bavaria" เมืองมรดกโลกที่มีชื่อเสียงของรัฐบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องของสถาปัตยกรรม และวัฒนธรรม เราจึงขอนำพาท่านไปชมมุมสวยต่างๆของเมืองแห่งนี้ที่ไม่ควรไปเก็บภาพความประทับใจกัน

Altes Rathaus ศาลาว่าการเมืองเก่า ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในยุโรป สร้างขึ้นในปี 1476 ตั้งอยู่กลางเมืองแบมเบิร์กบนสะพาน (Obere Brücke) ที่มีแม่น้ำสายสำคัญเร็กนิทซ์ (Regnitz) ไหลผ่าน ตัวอาคารผสมผสานศิลปะแบบโกธิค บาโรค และร็อคโค ปัจจุบันศาลาว่าการเมืองเก่านี้ ได้ปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม

Bamberger Dom หรือมหาวิหารแบมแบร์กเซนต์ปีเตอร์และเซนต์จอร์จ ที่มีความสำคัญเป็นที่ตั้งของสังฆมณฑลของอัครบาทหลวงแห่งแบมเบิร์ก สร้างเสร็จในศตวรรษที่13 ในปี1012 ตัวมหาวิหารสร้างโดยใช้สถาปัตยกรรมแบบโรมานเนสก์ และแบบโกธิคงดงาม ซึ่งในการเข้าชมด้านในที่นี่จะห้ามถ่ายรูป

Alte Hofhaltung อาคารที่ทำจากไม้ข ใชำสำหรับเป็นที่พักของบาทหลวงในศตวรรษที่ 16 - 17 และเคยเป็นที่อยู่ของผู้ปกครองเมืองอีกด้วย อาคารแห่งนี้ถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดของยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาการของประเทศเยอรนี ถูกสร้างขึ้นโดยจักรพรรดิเฮนรีที่ 2 ปัจจุบันถูกใช้เป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ที่สำคัญของเมือง

Obere Pfarre โบสถ์คาทอลิกของคริสตจักรในแบมเบิร์ก ที่เริ่มสร้างในปี 1338 ของศตวรรษที่ 13 โดยการตกแต่งสไตล์โกธิค มีป้อมปราการเป็นหอคอยของเมือง การตกแต่งภายในแบบบาโรค ในโบสถ์แห่งนี้มีสิ่งที่ล้ำค่า คือ ภาพของพระแม่มารีอันศักดิ์สิทธิ์ ที่ผู้คนนับถือเป็นจำนวนมาก

Altenburg ปราสาทอัลเทนเบิร์ก ที่ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของเนินเขา seven hills โดยปราสาทเคยถูกใช้เป็นที่พำนักของพระสังฆราช และในปี ค.ศ. 1251 - 1553 ใช้เป็นที่หลบภัยสำหรับชาวกรุง ต่อมาถูกทำลายในปี 1553 ที่หลงเหลืออยู่ คือ โครงสร้างยุคกลางดั่งเดิม ปัจจุบันปราสาทถูกเปลี่ยนไปเป็นร้านอาหารที่มีมุมมองจากด้านที่สวยงามมาก

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

 

Visitors: 667,905