RIMOWA กระเป๋าเดินทางอะลูมิเนียมแห่งยุค สัญชาติเยอรมนี

 RIMOWA ก่อตั้งขึ้นในปี 1898 โดย พอล โมร์เซ็ก (Paul Morszeck) ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี ในฐานะแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญกระเป๋าเดินทางที่ทำมาจากไม้และหนัง  แต่หลังจากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานของ RIMOWA จนกระเป๋ากลายเป็นเถ้าถ่าน เหลือแต่โครงอะลูมิเนียมที่ยังคงอยู่ จึงเกิดเป็นไอเดียในการนำอะลูมิเนียมมาทำกระเป๋าเดินทางแบบหีบในปี 1937 ซึ่งเป็นเจ้าแรกของโลก และปัจจุบันได้กลายมาเป็นกระเป๋าที่นักเดินทางวาดฝัน ตั้งเป้าว่าอยากจะเป็นเจ้าของสักใบ

กระเป๋าแบรนด์ RIMOWA มีวิวัฒนาการต่อมา จนปี 1950 ก็ได้เกิดกระเป๋าเดินทางรุ่น Topas ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรุ่น JU52  มาพร้อมน้ำหนักที่เบา ทนทาน ใช้อะลูมิเนียมแบบกันน้ำได้ ซึ่งก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ทีวี และสื่อสารมวลชนที่ต้องขนอุปกรณ์ไปยังสถานที่ต่างๆ สำหรับกระเป๋ารุ่น Topas ใช้เวลาเพียง 117 นาที จากโรงงานในเมืองโคโลญจน์ บ้านเกิดของแบรนด์นั่นเอง  ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนทั้งหมดกว่า 205 ชิ้น ที่มีความทนทานสูง ผ่านกระบวนการผลิตถึง 90 ขั้นตอน เพื่อรักษาความเป็นเอกลักษณ์และรูปแบบ ดั้งเดิมที่ได้รับการสืบทอดมาอย่างยาวนาน

ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่า หลายๆคนคงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์นี้และคงอยากจะได้มาครอบครองสักใบ และ RIMOWA ก็ยังคงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา ตอกย้ำการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมกระเป๋าเดินทาง ด้วยการฝัง Electronic Tag บนกระเป๋า ที่คุณสามารถเชื่อมต่อและเช็คอินกระเป๋าได้ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ  ด้วยการทำงานผ่านการเชื่อมต่อไปยังแอพฯ ของสายการบิน เมื่อไปถึงสถานบินก็แค่เอาไปเอ็กซ์เรย์จากนั้นก็เดินขึ้นเครื่องได้เลย ไม่ต้องต่อแถวเพื่อโหลดกระเป๋าอีกต่อไป

RIMOWA ก็ยังคงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา ตอกย้ำการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมกระเป๋าเดินทาง ด้วยการฝัง Electronic Tag   ที่คุณสามารถเชื่อมต่อและเช็คอินกระเป๋าได้ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ เชื่อมโยงกับแอปฯสายการบิน เมื่อไปถึงสถานบินก็แค่เอาไปเอ็กซ์เรย์จากนั้นก็เดินขึ้นเครื่องได้เลย  ไม่ต้องต่อแถวเพื่อโหลดกระเป๋าอีกต่อไป

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 667,847