CONFISERIE SPRUNGLI...ร้านขนมและช็อคโกแลตอันเลื่องชื่อของสวิตเซอร์แลนด์

CONFISERIE SPRUNGLI ร้านขนมและช๊อคโกแลตที่มีอายุมากกว่า 180 ปี อันเลื่องชื่อของเมืองซูริคประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1836 โดยนาย David Sprungli  

ร้านมีหลายสาขากระจายอยู่ในเมืองต่างๆ ของประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่บริเวณหัวมุมของ Parade Platz และยังเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ ช็อคโกแลตที่มีชื่อเสียงอย่าง Lindt ซึ่งภายหลังได้มีการจดทะเบียนรวมกันในนามของ Lindt & Sprungli

 เมนูขึ้นชื่อของร้านขนมหวานแห่งนี้มีมากมาย แต่ที่เป็นที่รู้จัก ขายดีมากที่สุด และมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากของทางร้าน คือ Luxemburgerli ซึ่งในแต่ละวันผลิตสดๆ วันละถึง 650 กิโลกรัม หน้าตาของขนมชนิดนี้จะเหมือนกันกับขนมมาการอง เนื่องจากเชฟต้นตำรับที่นำเอาขนมนี้เข้ามาคือ Chef Camille Studer นั้นได้นำเอาสูตรขนมมาการอง จากร้านของหวาน Confeserie Namur ในประเทศลักเซมเบิร์ก มาทำขนมให้ร้าน Sprüngli ที่ซูริค โดยตั้งชื่อขนมนี้ว่า Baiser de Mousse โดยที่ต่อมามีการเปลี่ยนชื่อใหม่โดยเพื่อนเชฟในร้าน Sprüngli ร่วมกันตั้งฉายาขนมมาการอง สูตรลักเซมเบิร์กของ Chef Camille Studer ใหม่ว่า Luxemburgerli หมายถึง ชาวลักเซมเบิร์กตัวน้อย เพื่อเป็นเกียรติแก่เชฟชาวลักเซมเบิร์ก เจ้าของสูตร

 Luxembyrgerli มีแบบกล่องเล็ก 4 ชิ้น 16 ชั้น หรือ 36 ชิ้น เลือกรสชาติได้ตามใจชอบ สนนราคา 36 ชิ้นจะอยู่ที่ 47 CHF โดยตัวขนมจะมีด้วยกัน 2 แบบ คือ แบบมีแอลกอฮอล์ และไม่มีแอลกอฮอล์ ขนมชนิดนี้ต่างจากมาการองตรงที่ไส้ในของมาการองจะเป็นไส้แยม, บัตเตอร์ครีม หรือช็อคโกแลต แต่ของ Luxemburgerli จะสอดไส้ครีมจึงทำให้เวลารัยประทานแล้วจะนุ่มเบากว่า รสที่มีขายในร้าน Sprüngli ได้แก่ lemon, mandarin, raspberry, vanilla, chocolate, chocolate chip, caramel, chestnut, hazelnut, champagne, amaretto, mocha, cinnamon และรสพิเศษตามฤดูกาล

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

 

Visitors: 668,000