8 ร้านของอร่อยย่านซีเหมินติง

ย่านซีเหมินติง (Ximending) ตั้งอยู่ที่ เมืองไทเป,ประเทศไต้หวัน สถานที่แห่งนี้จัดเป็นย่านช้อปปิ้งขนาดใหญ่ของเมืองไทเป มีให้เลือกทั้ง อาหาร เสื้อผ้า แบรนด์เนมต่างๆ แต่วันนี้ Elite Holiday จะพาทุกท่านบุก 8 ร้านของอร่อย ที่ต้องไปชิมให้ได้

1.Niu Dian Beef Noodle (ร้านหนิวเตี้ยน)
เมนูแนะนำ : Beef Noodle , Man Han Beef Noodle
สำหรับท่านใดที่ชอบทานเนื้อ ขอแนะนำร้านหนิวเตี้ยน ทั้งเส้น ทั้งเนื้อ ที่ให้อัดแน่นมาเต็มชาม และที่ห้ามพลาดของร้านแห่งนี้คือ น้ำพริกที่ตั้งไว้ให้บนโต๊ะไว้สำหรับปรุงก๋วยเตี๋ยว เป็นส่วนผสมสูตรพิเศษจากทางร้าน ปรุงลงไปในชามเพิ่มความกลมกล่อมและเข้มข้น
 
 
2.A-Cai Milkfich Soup (ร้านอาฉายเฟิงมู่หยู๋ตู้)
เมนูแนะนำ : Milkfish , Egg Fried Oysters , Seafood Soups , Braised Pork Rice
ร้านเด็ดประจำย่านนี้ ร้านอาฉาย เป็นร้านข้าวต้มตอนกลางคืน เปิดให้บริการตั้งแต่ 4 ทุ่ม เมนูที่นิยมของที่นี่คือ ออส่วนไต้หวัน ไข่เจียวหอยนางรม ปลาทอด สามชั้นตุ๋น ไส้พะโล้ หากได้มาเยือนแล้วต้องห้ามพลาดที่จะแวะมา
 
 
3.Fong Da Coffee Shop (ร้านฟงต้า คาเฟย)
เมนูแนะนำ : คุกกี้ไต้หวัน , กาแฟสด , กาแฟชงผ่านไซฟอน
ร้านกาแฟที่มีอายุเก่าแก่กว่า 50 ปี ในย่านซีเหมินติง เปิด 08.00 ปิด 22.30 นักท่องเที่ยวหลายท่านที่ได้มาชิมขนมและกาแฟที่นี่ ต่างติดใจและซื้อกลับไปเป็นของฝาก
 
 
4.Yang Ji Peanut & Corn Ice (ร้านหยางจี้ ฮวาเซิง ยวี่หมี่ปิง)
เมนูแนะนำ : น้ำแข็งไสราดถั่วและข้าวโพด
ร้านแห่งนี้เปิดตั้งแต่ 11.30 - 22.00 มาคลายดับร้อนในที่แห่งนี้ ร้านน้ำแข็งใส่ที่ราดด้วยซอสข้าวโพดและถั่ว สูตรของทางร้าน รวมทั้งมีท็อปปิ้งอีกหลายแบบในเลือกทั้ง เผือก แป้งหนึบคล้ายกับบัวลอยผสมไข่มุก วุ้นมะพร้าว หรือไอศกรีม เป็นต้น
 
 
5.1861 Caffe
เมนูแนะนำ : แพนเค้กโมจิ , พาสต้า , พิซซ่า 
ร้านชิวๆในใต้หวัน ดื่มด่ำกับบรรยากาศของร้านอาหารอิตาเลี่ยน และนั่งจิบกาแฟ เมนูที่หากได้ลองแล้วต้องไม่ผิดหวัง แพนเค้กที่สอดๆไส้ด้วยแป้งโมจิ โรยด้วยผงอัลมอนด์หอมๆ รับรองติดใจ!!
 
 
6.Yuanyang Mala Hotpot (ร้านยวนยางหม่าล่าหั่วกัว)
เมนูแนะนำ : บุฟเฟ่ต์ชาบู หม่าล่า ไต้หวัน
หากมองหาร้านชาบูไต้หวันแท้ๆ ร้านยวนยางถือเป็นร้านยอดนิยมของนักท่องเที่ยว มีทั้งน้ำซุปให้เลือกหลายแบบ ที่สำคัญมีไอศกรีมฮาเก้นดาสให้รับประทันไม่อั้น แถมชา Twinings
 
 
7.Ah Chong (ร้านอาจงเหมี่ยนเซี่ยน)
เมนูแนะนำ : บะหมี่
บะหมี่อาจงที่เป็นเมนูยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่มาเดินในย่านซีเหมินติง ความพิเศษของบะหมี่ที่มีเส้นขนาดเล็กและน้ำซุปต้มจากหอยเชลล์ ที่มีความคล้ายเหมือนกระเพาะปลาในบ้านเรา
 
 
8.Tian Wai Tian (ร้านเทียนไว่เทียน)
เมนูแนำนำ : ปิ้งย่าง & ชาบู ไต้หวัน
ร้านเทียนไว่เทียน สาขาซีเหมินติง อยู่บริเวณชั้น 2 Kunming Street เป็นอีกหนึ่งร้านที่เป็นต้นฉบับของ ปิ้งย่าง & ชาบู ไต้หวัน ความพิเศษของที่นี่คือความอร่อยอย่างลงตัวของน้ำซุป เมนูซีฟู๊ดที่สดใหม่ และน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรจากทางร้าน รวมถึงไอศกรีมฮาเก้นดาสที่มีใม้รับประทันไม่อั้นเช่นเดียวกัน
 
 

รับชมโปรแกรมทัวร์ไต้หวัน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติ่มได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday 

Visitors: 669,279