5 เมืองในฝันที่ครั้งหนึ่งต้องไปสัมผัส @สวิสฯ

"สวิตเซอร์แลนด์" ถือเป็นดินแดนในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากมายที่ฝันอยากจะไปเยือนหรือสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ รวมถึงเมืองเก่า และวิถีชีวิตดั้งเดิม ซึ่งที่ประเทศนี้มีหลายเมืองที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่รอให้เราไปสัมผัสด้วยตัวเอง

เซอร์แมท (Zermatt) เป็นเมืองชนบทเล็กๆ ที่สวยงาม ล้อมรอบด้วยภูเขา ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ในรัฐวาเล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่นี่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความปลอดภัยสูงมาก แถมยังมีชื่อเสียงด้านการปีนเขาและเป็นที่ตั้งของสกีรีสอร์ทที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ มาตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 19 ซึ่งทุกๆ ปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมา เที่ยวเซอร์แมท และเล่นสกีกันเป็นจำนวนมากมาก และที่นี่ยังมีการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งการรักษาความสมบูรณ์ของธรรมชาติ การไม่อนุญาตให้ใช้รถยนต์แล่นในเมือง แต่ให้ใช้จักรยาน รถม้า หรือรถไฟฟ้าคันเล็กๆ เป็นพาหนะหลักแทน จนได้ชื่อว่าเป็นเมืองปลอดมลพิษ

เลาเทอร์บรุนเนิน (Lauterbrunnen) เป็นหมู่บ้านในหุบเขาของรัฐแบร์นที่ได้ชื่อว่าเป็นหุบเขารูปตัวยูที่ชันที่สุดในโลก สัญลักษณ์ของหมู่บ้านนี้จะเป็นน้ำตก ชเตาบ์บาค เป็นน้ำตกที่พุ่งดิ่งถาโถมลงมาจากหน้าผาหินเกือบ 300 เมตร และเป็นหนึ่งในน้ำตกที่ตกลงมาแบบม้วนเดียวจบที่สูงที่สุดในยุโรป นอกจากนี้เมืองแห่งนี้ยังเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดของการอนุรักษ์ธรรมชาติในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เมืองอินเทอร์ลาเก้น (Interlaken) ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบไบร์นซ์ทางตะวันออกกับทะเลสาบทูนทางตะวันตก โดยมีภาพของยอดเขายูงเฟราเป็นฉากหลัง อีกทั้งยังเป็นเมืองแห่งการพักผ่อน สัมผัสบรรยากาศอันบริสุทธิ์ ถูกโอบล้อมด้วยภูเขา ทุ่งหญ้า ทะเลสาบและสวนผลไม้ เป็นเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีความงดงามและบรรยากาศที่เงียบสงบและประกอบไปด้วยอาคารโบราณจากยุคศตวรรษที่ 19 ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้สไตล์สวิสชาเล่ต์ และยังเป็นที่ตั้งของเมืองที่เป็นจุดเริ่มต้นสู่ยอดเขาจุงฟราวที่เป็นส่วนหนึ่งของแนวเทือกเขาแอลป์ฉายา Top of Europe

โลซานน์ (Lausanne) เมืองเล็กๆ ที่มีทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม โอบล้อมด้วยทะเลสาบเจนีวาและหุบเขาน้อยใหญ่ลดหลั่นกันไป บรรยากาศดี เงียบสงบ และมีความคลาสสิคจากการเป็นเมืองเก่า และได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงแห่งโอลิมปิก เพราะเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล 

เบิร์น (Bern) เมืองหลวงที่ตั้งอยู่ใจกลางของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีความโดดเด่นอย่างของเมืองเก่าสร้างขึ้นตั้งแต่ยุคกลาง ซึ่งถูกอนุรักษ์ไว้จากอดีตจนถึงปัจจุบัน และเป็นตัวอย่างผังเมืองของสมัยกลางที่ดีมากที่สุดในทวีปยุโรป จนได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลก โดยยูเนสโกตั้งแต่ปี 1983 นอกจากนี้กลิ่นอายแห่งอดีตของศตวรรษที่ 16 ยังมีให้สัมผัสจากความขลังของรูปปั้นน้ำพุ 11 แห่งตั้งกระจัดกระจายอยู่ตามที่ต่างๆ และโบสถ์สไตล์โกธิค สมบัติล้ำค่าเหล่านี้ตั้งโอบรอบตามทางโค้งของแม่น้ำ Aare เป็นวงกลมเสมือนกับเกราะป้องกันเมืองเก่า

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

 

Visitors: 667,560