พีระมิดแห่งลูฟวร์..แลนด์มาร์คที่สะท้อนความหรูหหราแห่งกรุงปารีส

พีระมิดลูฟวร์ (Louvre Pyramid) สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง แลนด์มาร์คแห่งกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
พีระมิดลูฟวร์ได้ถูกให้สร้างขึ้นในปี  1984 โดยฟร็องซัว มีแตร็อง อดีตประธานาธิบดี เพื่อแก้ไขปัญหาทางเข้าของพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ 
ที่ไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากในแต่ละวันได้ โดยมีสถาปนิกสัญชา ติจีน-อเมริกัน  ไอ. เอ็ม. เป่ย ( Leoh Ming Pei) เป็นผู้ออกแบบ

เขาได้ศึกษาสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสและประวัติศาสตร์แลนด์สเคปของที่นี่อย่างลึกซึ้งจนได้ไอเดียออกแบบพีระมิดนี้ขึ้น และเลือกที่จะสร้างด้วยแผ่นแก้วใสที่ไม่มีสีใดเจือปน เพราะต้องการให้แสงธรรมชาติส่องลงไปจนถึงชั้นใต้ดิน โดยไม่รบกวนการชมผลงานศิลปะ ด้วยแสงสว่างที่ตกกระทบอย่างธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งหากนับตั้งแต่ยุคสมัยโบราณแล้วนั้น พีระมิดแห่งนี้ถือเป็นสถาปัตยกรรมรูปทรงพีระมิดที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 15 ของโลกเลยทีเดียว

ในเริ่มแรกนั้นพีระมิดลูฟวร์ประสบปัญหาเป็นที่รังเกียจของคนฝรั่งเศส เพราะดีไซน์ที่สุดแสนจะโมเดิร์นนี้ทำให้คนทั่วไปรู้สึกว่าช่างไม่เข้า กับพระราชวังและสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิกที่อยู่รายรอบเอาเสียเลย นอกจากนี้คนฝรั่งเศสยังถือว่าพีระมิดเป็นสัญลักษณ์แห่งความตายที่ไม่เหมาะสม กับการตั้งอยู่ใกล้สถานที่สำคัญใจกลางเมืองเช่นนี้ และสถาปนิกผู้ออกแบบยังไม่ใช่คนฝรั่งเศสเสียอีก 

แต่อย่างไรก็ดีเมื่อกาลเวลาล่วงเลยมา ..จนบัดนี้  "พีระมิดลูฟวร์ " ได้กลับกลายเป็นมากกว่าแลนด์มาร์คให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปสวยๆ  หรือเป็นมากกว่าพิพิธภัณฑ์ที่เก็บสมบัติล้ำค้าของโลก แต่ยังกลายมาเป็นสถาปัตยกรรมที่สะท้อนความหรูหราและโมเดิร์นของเมืองน้ำหอมแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

 

Visitors: 667,938