สถานที่ท่องเที่ยวระดับ 5A @China

จีนแผ่นดินใหญ่ มหาอำนาจที่ครองจำนวนประชากรและพื้นที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก จึงไม่แปลกที่ประเทศจีนจะเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามจับใจอยู่มากมาย โดยระดับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศจีนนั้น ได้มีการแบ่งระดับไว้ 5 ระดับด้วยกัน โดยมี  5A เป็นระดับที่สูงสุด บ่งบอกถึงความงดงามในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวคุณภาพระดับโลก โดยล่าสุดจากสถิติเมื่อเดือนธันวาคม 2557 มีสถานที่ท่องเที่ยว ที่ได้รับการยอมรับและคัดเลือกให้อยู่ในระดับ 5A มีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 186 แห่ง  ซึ่งในวันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ได้หยิบยกเอาส่วนหนึ่งของสถานที่สวยๆน่าประทับใจมาฝากให้ชมกัน 
 
 
Zhangjiajie, Hunan
อุทยานจางเจียเจี้ย อุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของจีน และยังได้รับการประกาศให้เป็น มรดกโลกธรรมชาติที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องทัศนียภาพที่แปลกตาและสวยงามสะกดใจ ภายในเต็มไปด้วยจุดงดงามสำคัญที่มีชื่อเสียงอยู่มากมาย อาทิ ทะเลเป่าเฟิงหู เขาเทียน  จื่อซาน สะพานอันดับหนึ่งในใต้หล้า เส้นทางภาพวาดสิบลี้ สะพานกระจกจางเจียเจี้ย ถ้ำประตูสู่สรรค์ ฯลฯ
 


The Valley of Blue moon, Shangri La
หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน แชงกรีล่า เมืองจงเตี๊ยน มณฑลยูนนาน ที่ถูกขนานนามเป็นดินแดนแห่งขอบฟ้า มหัศจรรย์ใจกับผืนป่าที่เต็มไปด้วยดอกไม้ป่าสดสวย ลำธารใสไหลเย็น และภูเขาหิมะขาวโพลน ชมเทือกเขาสูงปกคลุมไปด้วยหิมะ  ธารน้ำแข็งบนโตรกผาแม่น้ำแยงซีที่สูงที่สุดในโลก สัมผัสการนั่งกระเช้าไฟฟ้าเพื่อชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงาม


Tongli Ancient Town in Suzhou, Jiangsu  
ถงหลี่ หมู่บ้านโบราณเล็ก ๆ ในเขตอู๋เจียง ชานเมืองซูโจว  ซึ่งห่างจากเซี่ยงไฮ้ ไปประมาณ 90 กิโลเมตร ในพื้นที่ประมาณ 63 ตารางกิโลเมตร  เต็มไปด้วยลำคลอง เช่นเดียวกับซูโจวและโจวจวง เมืองโบราณแห่งนี้จึงได้รับฉายาว่า เวนิสน้อยแห่งตะวันออก ที่มีอดีตย้อนหลังไปมากกว่า 1,000 ปี หลี่ถงล้อมรอบด้วยน้ำทั้ง 4 ด้าน เต็มไปด้วยเกาะ ลำคลอง และตึกรามบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมสายน้ำ อีกทั้งมีสะพานเก่าแก่โบราณที่งดงามเป็นจำนวนมาก
 
 
The Temple of Heaven, Beijing 
หอสักการะฟ้าเทียนถาน  หอสักการะฟ้าดิน อีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ต้องอยู่ในโปรแกรมของนักท่องเที่ยวเมื่อไปเยือนปักกิ่ง ประกอบด้วยอาคารไม้หลังใหญ่สูงสามชั้น บนฐานหินหยกขาว และมีตำหนักรวมถึงบริเวณรายล้อมรวมเป็นพื้นที่กว่า 2,700,000 ตารางเมตร ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่เพื่อการประกอบพิธีบวงสรวงที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกในฐานะของสิ่งก่อสร้างที่โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมการวางผัง และด้านวัฒนธรรม
 


Huangshan ,Anhui
หวงซาน หุบเขาแห่งเมฆและม่านหมอก ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศจีน ในเขตมณฑลอันฮุย  ภูเขาที่ลักษณะหินส่วนใหญ่เป็นหินแกรนิต มีชื่อเสียงมาจากทิวทัศน์ที่สวยงามดุจดั่งภาพวาด มียอดเขาที่มีชื่อเสียงถึง 108 ยอด โดย 12 ยอดเขาถูกจัดเป็นมรดกโลก มี 3 ยอดเขาหลัก ได้แก่ ยอดเขาเหลียนฮวา ยอดเขากวงหมิง ยอดเขาเทียนตู  ที่ล้วนมีความสูงที่ระดับน้ำทะเลที่สูงกว่า 1800 เมตร อีกทั้งเต็มไปด้วยพันธุ์พืชกว่า 1800 ชนิด สัตว์ป่าอีกกว่า 299 ชนิด และเป็นต้นกำเนิดของแหล่งน้ำ นอกเหนือจากความงามตามธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังเป็นสถานที่พักผ่อน และตากอากาศ และเป็นแหล่งกำเนิดวัฒนธรรมความเชื่อของศาสนาเต๋าและพุทธที่สำคัญอีกด้วย
 
 
Three Natural Bridges National Geopark, Wulong, Chongqing 
อุทยานแห่งชาติหลุมฟ้า มรดกโลกทางธรรมชาติระดับ 5A ที่มีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่ง ณ เมืองอู่หลง นครฉงชิ่ง สถานที่นี้เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลก ทำให้เกิดเป็นบ่อหลุมขนาดใหญ่ที่ลึก และมีบางส่วนเป็นโพรงทะลุเหมือนกับสะพานทอดข้ามระหว่างภูเขา ซึ่งในโพรงแห่งนี้เต็มไปด้วยจุดสวยๆมากมาย อาทิ น้ำตกหุบผาสวรรค์ ลำธาร สะพานโบราณ และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติสวยงามระดับ 5A ตลอดทั้งเส้นทาง 
 

 
Guilin,Guangxi Zhuang
กุ้ยหลิน  ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง อยู่ทางตอนใต้ของจีน ที่ราบแอ่งกระทะ ที่มีเทือกเขาขนาดเล็กยาวคดเคี้ยวติดต่อกัน ที่สำคัญ คือ เป็นเขตหินปูนขาวที่มีถ้ำหินปูนสวยงามอยู่มากมาย เป็นอีกสถานที่สวยงามที่สุดในเมืองจีน ทั้งภูเขา สายน้ำ และบ้านเมือง ที่คนจีนยกให้เป็น "เมืองสวรรค์บนพิภพ"  และสวยงามจนชื่อนี้ถูกนำไปตั้งชื่อสถานที่สวยๆหลายแห่งของไทย 
 
 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,124