The Midnight Sun...พระอาทิตย์เที่ยงคืนแห่งประเทศนอร์เวย์

The midnight sun หนึ่งในปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่มหัศจรรย์ที่สุดของโลก พาท่านไปสัมผัสกับแสงสว่างจากพระอาทิตย์ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ตั้งอยู่บนปลายแหลมนอร์ธเคปประเทศนอร์เวย์



พระอาทิตย์เที่ยงคืน สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ สัมผัสกับแสงสว่างตลอดทั้งวัน แม้ในช่วงเวลากลางคืนปรากฎการณ์นี้เป็นความพิเศษที่จะมีแสงสว่างส่องอยู่ตลอดทั้งวันทั้งคืน แม้กระทั่งเที่ยงคืนกลางดึกก็ยังเห็นแสงสว่าง



ปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคือ เกิดจากโลกหมุนรอบตัวเอง พร้อมกับโคจรรอบดวงอาทิตย์ โดยหมุนเอาแกนขั้วโลกเหนือและใต้สลับกัน หันเข้าหาดวงอาทิตย์ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน เมื่อโลกหันขั้วโลกเหนือเข้าหาดวงอาทิตย์ เมื่อขั้วโลกเหนือหันเข้าหาดวงอาทิตย์ ทำให้ดวงอาทิตย์โคจรเป็นทางโค้ง อยู่เหนือ ขอบฟ้าในช่วงกลางวัน โดยดวงอาทิตย์จะไม่ลับขอบฟ้า แต่จะโคจรอีกครั้งในช่วงเที่ยงคืน



North Cape นอร์ทเคป จุดชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่ดีที่สุด เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาสัมผัสกับการชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน ที่อยู่บนเกาะมาเกโรยา ตอนเหนือของนอร์เวย์ ด้วยความสูงระดับน้ำทะเลถึง 307 เมตร ทำให้เราสามารถมองเห็นวิวท้องฟ้า ทะเล และพระอาทิตย์เที่ยงคืนได้ไกลและสวยที่สุด ช่วงเวลาชมที่ดีที่สุดคือ ปลายเดือนกรกฎาคม – ต้นสิงหาคม



North Cape นอร์ทเคป มีจุดชมวิวลูกโลกจำลอง ที่เป็นสัญลักษณ์ ณ ที่แห่งนี้ เป็นจุดไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูป และชมทัศนียภาพของพระอาทิตย์เที่ยงคืน เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าที่ต้องมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต



North Cape Museum สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติในความสัมพันธ์ระหว่าง นอร์เวย์ และไทย เป็นสถานที่ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และคณะ เสด็จประพาสยุโรป ครั้งที่ 2 ในปี พ.ศ.2450 โดยมีพระปรมาภิไธย จปร. ไว้เป็นที่ระลึกบนก้อนหิน ซึ่งพระองค์ถือเป็นพระมหากษัตริย์ต่างถิ่นพระองค์แรกที่เสด็จสู่นอร์ทเคป และยังมีพิพิธภัณฑ์ คาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี  



รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,263