6 เหตุผล น่าไปเที่ยวประเทศไต้หวัน

เมืองน่าเที่ยวที่กำลังอยู่ในกระแส และหากพูดถึงใครๆก็คงจะนึกถึง"ชานมไข่มุก" เป็นอย่างแรก แต่รู้หรือไม่ว่าไต้หวันไม่ดีมีดีแค่ชานมไข่มุกกับตลาดกลางคืนเท่านั้น แต่ไต้หวันยังเต็มไปด้วยความน่าสนใจอีกมากมาย และด้วยเหตุผลเหล่านี้ น่าจะทำให้คุณอยากลองไปสัมผัสไต้หวันด้วยตัวคุณเองดูสักครั้ง

1.ฟรีวีซ่า

ข่าวดีล่าสุด คือ กระทรวงการต่างประเทศไต้หวัน ได้ทำการประกาศขยายเวลาฟรีวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยว ชาวไทย เพิ่มอีก 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 - 31 กรกฎาคม 2563ทำให้การไปท่องเที่ยวไต้หวัน สะดวกสบายง่ายขึ้น ไม่ต้องปวดหัวและเสียเวลากับการขอวีซ่า และสามารถพำนักในไต้หวันได้ยาวนาน 14 วันเลยทีเดียว

2.ค่าเงินดี

ไต้หวันเป็นอีกประเทศที่ขาช้อปจะต้องถูกใจ เพราะสินค้า made in taiwan ถือว่ามีคุณภาพเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก แถมค่าเงินไต้หวันยังพอๆกันกับค่าเงินบาทไทย เลยยิ่งทำให้ช้อปสนุก สินค้าราคาดีสบายกระเป๋า และมีแหล่งช้อปปิ้งน่าเดินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าต่างๆ ย่านซีเหมินติง หรือตลาดไนท์มาเก็ตที่มีอยู่ทั่วทุก    หนแห่ง

3.วัฒนธรรมมีเสน่ห์แบบไต้หวัน

ไต้หวัน เมืองที่มีกลิ่นอายอารยธรรมจีนที่ยิ่งใหญ่ เพราะคนไต้หวันก็คือคนจากจีนแผ่นดินใหญ่นั่นเอง จึงยังการซึบซับขนบธรรมเนียม ค่านิยม และศิลปวัฒนธรรมบางอย่างสืบต่อมาอย่างแน่นแฟ้น แต่ในขณะเดียวกัน เนื่องจากเคยอยู่ภายใต้การปกครองแบบอาณานิคมของญี่ปุ่นอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งในขณะนั้นคนญี่ปุ่นก็ได้ถ่ายทอดวัฒนธรรม ค่านิยมบางอย่าง รวมถึงการวางรากฐานการพัฒนาเอาไว้ไม่น้อย อาทิ ระบบการคมนาคมที่สะดวกสบาย ความมีระเบียบของผู้คน ทำให้ไต้หวันจึงมีความศิวิไลซ์ในแบบผสมผสานระหว่างจีนและญี่ปุ่น เกิดเป็นส่วนผสมดีๆที่ลงตัวในวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์แบบไต้หวันนั่นเอง

4.ความปลอดภัยสูง

ไต้หวันเป็นประเทศที่ความปลอดภัยสูงมากเป็นอันดับต้นๆของโลก ทั้งถนนหนทางและการคมนาคมที่เป็นระเบียบเรียบร้อย การเกิดการขโมยหรืออาชญากรรมที่ต่ำมาก และมีกล้อง CCTV อยู่แถมทุกมุมถนน ซึ่งนักท่องเที่ยวเองสามารถสบายใจหายห่วง ไม่ต้องวิตกกังวลเรื่องทรัพย์สินและความปลอดภัยมากเหมือนการเดินทางไปเที่ยวในหลายๆประเทศ

5.สตรีทฟู้ดดี

แน่นอนว่าเรื่องสตรีทฟู้ดดังๆ ไต้หวันก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ไม่แพ้ใคร เพราะเต็มไปด้วยถนนคนเดิน ตลาดกลางคืนต่างๆ ที่มีของอร่ยให้ได้เลือกชิมกันอย่างละลานตา ในราคาสบายๆที่แวะชิมแวะทานกันได้จนพุงกางเลยทีเดียว แต่ละที่เที่ยวของไต้หวันจึงหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวสายชิมจากทั่วทุกมุมโลกที่ปักหมุดไว้ว่าต้องมาเยือนนี่ที่สักครั้ง

6.ที่เที่ยวครบหลากหลายสไตล์

 ไต้หวันถึงแม้จะเป็นประเทศเล็กๆแต่รับรองว่าความหลากหลายของที่เที่ยวนั้นไม่น้อยหน้ากว่าที่ไหนๆ เรียกได้ว่าเกาะแห่งนี้มีครบทั้งที่เที่ยวแนวธรรมชาติ ป่าเขา ทะเล สวนดอกไม้ที่เที่ยวแนวประวัติศาสตร์วัฒนธรรม วัดสวยๆเก่าแก่ พิพิธภัณฑ์สมบัติล้ำค่ำไปจนถึงเเกลเลอรี่สุดอาร์ต หรือจะนั่งคาเฟ่ เที่ยวเมืองชิคๆ  ช้อปปิ้งชิวๆ ไต้หวันก็มีครบทุกรูปแบบเลยทีเดียว

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ไต้หวัน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติ่มได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday 

Visitors: 669,292