ขบวนรถไฟสายโรแมนติกฟลัมสบานา...ประเทศนอร์เวย์

เพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวไปตามเส้นทางรถไฟสายโรแมนติก "ฟลัมสบานา" ของประเทศนอร์เวย์ อีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวที่จะพาทุกท่านไปสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของริมสองข้างทางอันเต็มไปด้วยวิวทิวทิศน์ของธรรมชาติ



เส้นทางรถไฟ “ฟลัมสบานา” เป็นทางรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศนอร์เวย์ ติดอันดับทางรถไฟที่สวยและสูงชันที่สุดในโลก เมื่อปี 2014 นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง Lonely Planet ได้ยกย่องให้ฟลัมสบานาเป็นเส้นทางรถไฟที่สวยที่สุดในโลก นอกจากนี้ฟลัมสบานายังเป็นเส้นทางรถไฟเก่าแก่ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1940 อีกด้วย



เส้นทางรถไฟสายนี้ยาวประมาณ 20 กิโลเมตร เริ่มต้นจากสถานีฟลัมไปสิ้นสุดการให้บริการที่สถานีไมร์ดัล โดยตลอดเส้นทางล้อมรอบไปด้วยหุบเขาสลับซับซ้อน ธรรมชาติที่สวยงามบวกกับอาคารบ้านเรือนที่สร้างจากไม้สีสันสดใสให้บรรยากาศที่สดชื่น โดยถึงแม้จะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ความสวยงามของฟลัมก็สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้หลั่งไหลเข้ามา ณ เมืองแห่งนี้ได้จำนวนมาก



ความโดดเด่นของฟลัมสบานาไม่ได้มีเพียงแค่วิวที่สวยงามตลอดเส้นทางเท่านั้น แต่ยังเป็นต้นแบบของวิศวกรรมรางรถไฟที่น่าอัศจรรย์อีกด้วย การสร้างทางรถไฟลัดเลาะขึ้นไปตามภูเขาสูงชัน เจาะอุโมงค์ผ่านภูเขาโดยที่ไม่ต้องระเบิดภูเขาทิ้ง เป็นสมบัติทางความรู้ด้านวิศวกรรมและเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นความเพียรพยายามของคนรุ่นก่อนได้เป็นอย่างดี

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

 

Visitors: 669,297