Shanghai Ancient Town (7 หมู่บ้านโบราณใกล้ๆ เซี่ยงไฮ้)

เซี่ยงไฮ้เมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน และมีความเจริญอย่างมากที่เต็มไปด้วยตึกสูงเสียดฟ้ามากมาย แต่แฝงไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่บงบอกความเป็นวัฒนธรรมของประเทศจีน เช่น บ้านเรือน หรือ หมู่บ้าน วันนี้เราจะพาท่านไปรู้จัก 7 หมู่บ้านโบราณใกล้เซี่ยงไฮ้ บริเวณมณฑลเจียงซูของจีน หังโจว ซูโจว ที่ได้ชื่อว่า อากาศดี น้ำใส ทัศนียภาพที่งดงาม และความโดดเด่นทางวัฒนธรรมมาแต่โบราณ หมู่บ้านต่างๆจะตั้งอยู่ริมคลองใช้การสัญจรทางน้ำเป็นหลัก และหมู่บ้านเหล่านี้ถูกสืบต่อกันมาหลายร้อยปี

1. Qibao ชีเป่า เป็นหมู่บ้านเล็กๆ อยู่ชานเมืองเซี่ยงไฮ้ มีบรรยากาศเหมือนตลาดโบราณ ในอดีตเป็นเมืองอุตสาหกรรมทอผ้าที่ใหญ่โต ปัจจุบันกลายเป็นเมืองที่โดดเด่นในด้านการค้าขายผ้าไหมพรม และสิ่งทอจากที่นี่ถูกนำไปจำหน่ายทั่วโลก รวมไปถึงมีพิพิธภัณฑ์แสดงวัฒนธรรมท้องถิ่น ทั้งทอผ้า หุ่นเงา แกะสลักของจิ๋ว โรงรับจำนำโบราณ และสตรีทฟู้ดแบบจีนหลากหลายเมนู

2.  Nanxiang หนานเสียง เป็นหมู่บ้านต้นตำรับเมนูเสี่ยวหลงเปาที่โด่งดัง เป็นหนึ่งของหมู่บ้านโบราณที่ยังมีผู้คนอาศัยอยู่และเรียงรายไปตามลำน้ำ กับสะพานหินหลายรูปแบบสร้างบรรยากาศแบบย้อนยุค มีสวนขนาดใหญ่สไตล์ซูโจวที่มีชื่อเสียง เจดีย์หินโบราณเป็นสัญลักษณ์บอกความเก่าแก่ของหมู่บ้านโบราณแห่งนี้ รวมไปถึงวัดโบราณสมัยราชวงศ์ถัง หนึ่งในวัดใหญ่ที่สุดในเซี่ยงไฮ้

3. Zhujiajiao จูเจียเจี่ยว เป็นหมู่บ้านโบราณที่ได้ฉายาว่า เวนิสตะวันออกแห่งเมืองเซี่ยงไฮ้ ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ตรงแยกที่คลอง 2 สายไหลลงแม่น้ำ ทั้งบ้านริมคลองสายเล็ก ต้นหลิวห้อยระย้า กับมุมแม่น้ำกว้างใหญ่เปิดออกสู่ทะเลสาบเตี้ยนซาน ชมสะพานเก่าดั้งเดิมทั้ง 36 แห่ง เป็นเมืองการค้าที่สำคัญ มีบรรยากาศที่สวยงามและร่มรื่น

4. Zhouzhuang โจวจวง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ได้รับขนานนามว่าเป็น เมืองแห่งสายน้ำ เป็นเมืองท่าที่เก่าแก่ที่สุดของจีน เป็นอีกหนึ่งที่ ที่มีความคล้ายคลึงกับเมืองเวนิสของอิตาลี เพราะภายในหมู่บ้านนั้นมีลำคลองอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้วิถีชีวิตของผู้คนที่นี่ผูกพันอยู่กับสายน้ำเป็นหลัก มีสะพานหินรูปแบบต่างๆ เชื่อมร้านค้า สะท้อนภาพความเป็นอยู่ของคนจีนในสมัยโบราณที่ดูเรียบง่าย มีกิจกรรมไฮไลท์คือ ล่องเรือชมทัศนียภาพ

5. Tongli ถงหลี่ เป็นหมู่บ้านที่ด้ฉายาว่า Mini Oriental Venice เพราะล้อมรอบด้วยทะเลสาบถึง 5 แห่ง ทำให้ถงหลี่กลายเป็นเหมือนเกาะเล็กๆ มีสวนจีนคลาสสิคที่สวยระดับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก มีโรงน้ำชาเก่าแก่ที่เปิดมา 300 ปี แล้วก็ยังขายอยู่จนถึงปัจจุบัน

6. Xitang ซีถัง เป็นเมืองโบราณที่มีรูปแบบของผังเมืองอันเป็นเอกลักษณ์มีบ้านโบราณหลงเหลืออยู่มากที่สุด บ้านเก่าแก่แต่ละหลังมีสถาปัตยกรรมตะวันตกผสมจีนโบราณที่มีกลิ่นอายความคลาสสิกของเมืองได้เป็นอย่างดี และสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำ Mission Impossible อีกด้วย

7. NanXun หนานสวิน เป็นหมู่บ้านโบราณของตระกูลเศรษฐีจีนที่รวยที่สุดในยุคราชวงศ์ชิง บ้านแต่ละหลังตกแต่งสไตล์โมเดลที่ทันสมัยแบบกึ่งจีนกึ่งฝรั่ง มีคฤหาสน์ร้อยห้อง บ้านโบราณหลังใหญ่ และบรรยากาศที่เงียบชวนหลงใหล

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 669,283