World Heritage of Romantic Riviera

World Heritage of Romantic Riviera เยือนมหานครแห่งมนต์เสน่ห์ที่ชวนหลงใหล อิตาลี – ฝรั่งเศส กับสถานที่ท่องเที่ยวสุดคลาสสิคในเส้นทางอิตาลีริเวียร่า ที่ได้รับยกย่องให้เป็น World Heritage และเพลิดเพลินกับสถานที่แลนด์มาร์คสำคัญ ณ กรุงปารีส เมืองที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรม วัฒนธรรม ที่โด่ดเด่นชวนน่าดึงดูดกันที่ประเทศฝรั่งเศส

หอไอเฟล (Eiffel Tower) เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของโลกในประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่แถบถนนที่เรียกว่า ชองป์ เดอ มารส์ ในกรุงปารีส ด้วยความสูง 324 เมตร (1,063 ฟุต) เป็นสิ่งปลูกสร้างสูงที่สุดในกรุงปารีส ถ้าเปรียบเทียบกับตึกแล้ว หอไอเฟลเริ่มสร้างในปี พ.ศ 2430 จนถึงปี พ.ศ. 2432 โดยใช้เวลาทั้งหมด 2 ปี และชื่อของหอไอเฟล ตั้งตาม สถาปนิกและวิศวกรชั้นนำของฝรั่งเศส คือ กุสตาฟ ไอเฟล ซึ่งเป็นผู้ออกแบบหอคอยนี้ ถือว่าเป็นสัญลักษณ์สำคัญของนครปารีส ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเก็บภาพเป็นที่ีระลึก

ประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de Triomphe) อนุสรณ์สถานที่สำคัญในกรุงปารีส เป็นผลงานที่ออกแบบโดย ฌ็อง ชาลแกร็ง มีอายุกว่า 200 ปีสร้างขึ้นปีพ.ศ. 2349 โดยประตูชัยฝรั่งเศสมีความสูงอยู่ที่ 49.5 เมตร และความลึกถึง 22 เมตร ถูกจัดอันดับให้เป็นประตูชัยที่ใหญ่อันดับ 2 ของโลก ด้วยความงดงามทางสถาปัตยกรรมทำให้ประตูชัยฝรั่งเศสเป็นสถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต้องการมาสัมผัส

พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (Louvre museum) แลนด์มาร์คที่สะท้อนความหรูหหราแห่งกรุงปารีสที่มีชื่อเสียงและใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ถูกก่อตั้งขึ้นโดยพระเจ้าฟิลิปที่ 2 ก่อนที่จะถูกขยายให้เป็นพระราชวังหลวง ปัจจุบันพิพิธภัณฑ์ลูฟร์เก็บรักษาผลงานศิลปะอันทรงคุณค่าไว้มากกว่า 400,000 ชิ้น แต่นำมาจัดแสดงให้ชมเพียง 40,000 ชิ้น ส่วนที่เหลือก็จะผลัดเปลี่ยนกันออกมาแสดง จุดไฮไลท์คือ ทางเข้าอันโดดเด่นด้วยรูปทรงพีระมิด พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังถูกให้เป็นสัญลักษณ์ของศิลปะสมัยใหม่อีกด้วย

มหาวิหารเเห่งมิลาน (Milan Cathedral) หรือ ดูโอโม่เป็นมหาวิหารที่มีสถาปัตยกรรมแบบกอธิคที่ใหญ่และสมบูรณ์ที่สุดในโลก ตั้งอยู่กลางเมืองมิลาน เริ่มสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 1929 และใช้เวลาการสร้างถึง 579 ปี โดยสถาปนิกที่คุมการก่อสร้างคือ ลีโอนาโด นาวินชีการตกแต่งภายนอกเป็นหลังคายอดเรียวจำนวน 135 ยอด และมีรูปปั้นหินอ่อนจากทุกยุคทุกสมัยกว่า 2,245 ชิ้น บนยอดของวิหาร มีรูปปั้นทองขนาด 4 เมตร (13 ฟุต) ของพระแม่มาดอนน่าซึ่งตั้งเด่นเป็นสง่า ได้รับฉายาว่า “วิหารเม่น” เพราะการตกแต่งด้านนอกเต็มไปด้วยหลังคายอดแหลม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศอิตาลี

วิหารแพนธีออน (Pantheon Cathedral) เป็นมหาวิหารสีขาวที่ต้ังอยู่ในกรุงปารีส ถูกออกแบบโดยอิงตามแพนธีออนของกรุงโรม มีความยิ่งใหญ่ สวยงามตามแบบสถาปัตยกรรม Neo-Classic ตัวโดมในแพนธีออนมีความสูงถึง 83 เมตร ระเบียงด้านบนของวิหารแพนธีออน มีความสูง 35 เมตรจากพื้นดิน วิหารแพนธีออนเป็นอนุสรณ์ทางประวัติศาสตร์ของประเทศฝรั่งเศสซึ่งปัจจุบันถูกเปลี่ยนให้ใช้เป็น mausoleum หรือที่ฝังศพ สำหรับบุคคลผู้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศและของโลก เป็นอีกสถานที่หนึ่งในกรุงปารีสที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมในการเข้าชมดูความอลังการ

ซิงเคว เทเร่ (Cinque Terre) เป็นหมู่บ้านริมทะเลที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 1,300 ปี ในแคว้นลิกูเรีย แคว้นที่เล็กที่สุดของประเทศอิตาลี ลักษณะเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของสถานที่แห่งนี้คือ บ้านเรือนอาคาร สิ่งก่อสร้างที่มีสีสันฉูดฉาดตั้งเป็นชุมชนตามหน้าผาหรือชายเขาที่ติดทะเล ดูไม่เป็นระเบียบแต่สวยงามแปลกตาและมีบรรยากาศอันแสนสุดโรแมนติกริมทะเล ซึ่งสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองสเปเซีย เมืองที่ได้รับการยกให้เป็น UNESCO World Heritage เพราะชายหาด ทะเล ภูเขา ในแถบนั้นเป็นพื้นที่อนุรักษ์ของประเทศอิตาลี ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

 

Visitors: 669,276