5 จิตรกรเอกและผลงานชิ้นเอกของโลก


Elite Holiday นำท่านมารู้จักกับ 5 สุดยอดจิตรกรเอกและผลงานชิ้นเอกของโลก ที่สร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะมากมายจนได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลก 
และมีผลงานที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไปตามสไตล์ของจิตรกรแต่ละคนที่มีเส่น่ห์ ชวนให้ผู้คนล้วนใฝ่ฝันที่จะชื่นชมผลงานระดับโลกด้วยตาตนเองสักครั้ง

1.เลโอนาร์โด ดา วินชี (Leonardo da Vinci)

ดา วินชี ศิลปินผู้มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งยุคเรอเนสซองส์ เกิดที่หมู่บ้าน Vinci ใกล้เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ดา วินชีได้เรียนรู้งานศิลปะที่บ้านเกิดของตนเองจนอายุ 20 ปี จึงได้ยึดอาชีพศิลปินเป็นหลักอย่างเต็มตัว มีผลงานที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้านศิลปะมากมาย และผลงานที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกคือภาพเขียน Mona Lisa ที่ใช้เวลาการเขียนภาพนี้นานหลายปี ทำให้ดา วินชี ได้รับตำแหน่งจิตรกรเอกและวิศวกรของราชสำนักฝรั่งเศส ในปี 1515 ดา วินชี ได้ทิ้งผลงานชั้นยอดไว้ก่อนเขาจะเสียชีวิต ทั้งผลงานด้านศิลปะและด้านวิทยาศาสตร์ และได้รับสมญานามว่า บุรุษแห่งยุคเรอเนสซองส์

2. ปาโบล ปีกัสโซ (Pablo Picasso)

ปีกัสโซ เป็นผู้ทรงอิทธิพลแห่งศิลปะสมัยใหม่ เกิดที่เมืองมาลากา ประเทศสเปน ในปี 1900 ปีกัสโซ ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่ปารีสอย่างถาวร ผลงานของปีกัสโซมีความพัฒนาและมีแนวคิดที่สร้างสรรค์ตามช่วงเวลา การคลุมโทนสีภาพในการสื่ออารมณ์ต่างๆ เช่น ภาพเขียน Boy with a Pipe โดยจะสื่ออารมณ์ที่สดใส ปีกัสโซได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินที่มีพรสวรรค์ในการสร้างสรรค์มากที่สุดในศตวรรษที่ 20 ก่อนจะเสียชีวิต ได้ฝากผลงานอันทรงคุณค่ากว่า 13,000 ภาพและงานศิลปะอื่นอีกมากมาย

3. ไมเคิลแองเจโล (Michelangelo)

ไมเคิลแองเจโล เป็นทั้งจิตรกร ประติมากร และสถาปนิก เกิดที่เมืองอาเรซโซ ประเทศอิตาลี เป็นศิลปินแห่งยุคเรอเนสซองส์ทัดเทียมกับเลโอนาร์โด ดา วินชี ไมเคิลแองเจโลได้เติบโตและเล่าเรียนอยู่ที่เมืองฟลอเรนซ์ จนอายุ 15 ปีก็เริ่มมีผลงานด้านประติมากรรม ไมเคิลแองเจโลยังได้สร้างผลงานอีกหลายชิ้น ทั้งงานแกะสลัก ภาพเขียน และผลงานสำคัญยิ่งใหญ่อีกมากมายและผลงานชิ้นเอกที่ทำให้ไมเคิลแองเจโล มีชื้อเสียง คือ งานแกะสลักรูปปั้นเดวิด 

4. วินเซนต์ แวนโก๊ะ (Vincent van Gogh)

แวนโก๊ะเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพล ในประวัติศาสตร์ศิลปะตะวันตกมากที่สุด เกิดที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ผลงานของเขาโดดเด่นทั้งความงดงาม อารมณ์ความรู้สึก และสีสันสดใส แวนโก๊ะ เป็นเด็กที่จริงจังและคิดมากในการทำงานต่างๆ จนถึงอายุ 27 ปี หันมาสนใจและเริ่มต้นเขียนภาพ ในปี 1886 ได้ย้ายไปอยู่ที่กรุงปารีสทำให้ได้เรียนรู้เทคนิคและแนวทางต่างๆในการเขียนภาพ และได้สร้างผลงานชั้นยอดมากมาย ผมงานที่มีชื่อเสียงมากที่สุด คือ The Starry Night แวนโก๊ะมีผลงานภาพเขียนกว่า 800 ภาพ ซึ่งเป็นผลงานที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างดี และผลงานของแวนโก๊ะเป็นที่ต้องการ และถูกขายในราคาที่สูงมาก

5. โกลด มอแน (Claude Monet)

มอแน เป็นผู้ริเริ่มศิลปะอิมเพรสชั่นนิสม์ เกิดที่กรุงปารีส เป็นจิตรกรคนสำคัญของฝรั่งเศส และได้เติบโตและเรียนศิลปะที่เมืองเลออาฟวร์ จนในปี 1865 มอแนได้พบกับ Camille Doncieux ซึ่งมาเป็นนางแบบให้และต่อมาได้เป็นภรรยาคนแรกของเขา มอแนเขียนภาพที่มีภรรยาอยู่ในภาพด้วยอยู่เสมอ และในปี 1883 มอแนย้ายไปอยู่ที่เมืองจิแวร์นีย์ และได้เขียนชุดภาพ Water Lilies ซึ่งได้แบบมาจากสวนหลังบ้านของมอแน ซึ่งภาพนี้มีชื่อเสียงมากที่สุด ก่อนเสียงชีวิตมอแนได้ทิ้งผลงานให้ผู้คนได้ชื่นชมด้วยความประทับใจมากมาย


รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 702,564