7 ขนมหวานขึ้นชื่อ จาก 7 ประเทศชื่อดังที่ไม่ควรพลาด


อิลิท ฮอลิเดย์ ขอแนะนำขนมหวานจาก 7 ประเทศชื่อดังที่ไม่ควรพลาด ขนมหวานแสนอร่อยจากประเทศต่างๆ ที่ล้วนแล้วแต่มีความน่าลิ้มลอง ด้วยรสชาติอันแสนอร่อย ซึ่งแต่ละชนิดก็มีความแตกต่างกันไป และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบประเทศของตัวเอง ซึ่งในโลกนี้มีขนมหวานอยู่มากมาย แต่วันนี้จะขอแนะนำขนมหวานจาก 7 ประเทศ อันน่าลิ้มลอง ดังนี้ 


1. Dragon beard candy ขนมหนวดมังกร หรือ ขนมไหมฟ้า หรือ ขนมสายไหมจีน   เป็นขนมดั้งเดิมของชาวจีน  ซึ่งการตั้งชื่อขนมว่า "หนวดมังกร" อาจเป็นเพราะมังกรเป็นสัญลักษณ์ของพระจักรพรรดิ์ในสมัยโบราณ ดังนั้นในสมัยก่อนขนมหนวดมังกรจึงทำเพื่อถวายแด่พระจักรพรรดิ์และชนชั้นสูงในราชสำนักเท่านั้น แต่ในปัจจุบันได้เป็นขนมขึ้นชื่อของชาวจีนและนักท่องเที่ยว


 
2. Syrniki รัสเซียประเทศที่ผู้คนชื่นชอบในขนมหวานมากโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นแพนเค้กที่ทำจากผลิตภัณฑ์ซึ่งจะไม่เหมือนแพนเค้กทั่วไป นั้นก็คือควาร์ก (quark) เป็นนมสดที่ทำจากชีสซึ่งเนื้อคล้ายกับครีมเปรี้ยว) นำไปทอดแล้วเสิร์ฟพร้อมกับแยมซอสแอปเปิ้ลครีม หรือน้ำผึ้ง


 
3. Crème brûlée แครมบรูว์เล ขนมหวานขึ้นชื่อของทางฝรั่งเศส ซึ่งแปลตามตัวอักษรว่า "ครีมที่ถูกเผาไหม้") และขนมหวานชิ้นนี้ ด้านล่างจะประกอบไปด้วยคัสตาร์ด (มักเป็นรสวานิลลาส่วนด้านบนเป็นชั้นคาราเมลแข็งซึ่งได้จากการเผาไหม้ของน้ำตาล

 
 
4. Tarta de Santiago หรือ เค้ก Santiago เป็นขนมเค้กดั้งเดิมของแคว้นกาลิเซีย ในประเทศสเปน ซึ่งส่วนประกอบหลักนั้นนั้นจะมี อัลมอนด์บด ไข่ และ น้ำตาล บางครั้งมีการเพิ่มรสชาติด้วย มะนาว ไวน์หวาน บรั่นดี หรือ องุ่น Marc รูปร่างทรงกลม และโรยน้ำตาลไอซิ่งด้านบนเป็นรูปไม้กางเขน ซึ่งผู้มอบชื่อให้ขนมหวานชิ้นนี้คือ Saint James (cruz de Santiago)

  
 5. Mochi  ขนมขึ้นชื่อของทางญี่ปุ่น ในอดีตญี่ปุ่นนั้นเริ่มมีประเพณีการทำโมจิใน สมัยเฮอัน หรือ ช่วงศตวรรษที่ 10 ซึ่งโมจิ นั้น มาจากคำกริยาของญี่ปุ่นก็คือคำว่า Motsu ที่แปลได้ว่า มีให้ถือมีให้ใช้  ซึ่งผู้คนจะทานโมจิในช่วงอากาศหนาว เพื่อเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย โดยโมจินั้นก็ทำง่ายๆโดยมีส่วนผสมหลักจาก แป้งข้าวเหนียว ปั้นให้เป็นลูกกลมๆแล้วใส่ใส้ ของหวานต่างๆเช่น ถั่วแดงกวน เป็นต้น


 
6. Gulab Jamun กุหลาบจามุน หรือ กุหลาบยามุน ขนมหวานขึ้นชื่อจากทางอินเดีย ที่ติด 1ใน10 อันดับ อร่อยที่สุดในโลกของชาวอินเดียตอนใต้ มักมีให้เห็นในเทศกาล งานเลี้ยงสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็นงานที่เกี่ยวกับศาสนาพราหมณ์ หรือ อิสลาม รวมทั้งงานแต่ง และงานวันเกิด


 
7. Koeksisters ขนมหวานแบบดั้งเดิมจากทางแอฟริกาใต้ และยังเป็นขนมหวานที่สร้างความสุขให้กับชาวแอฟริกาได้ดีที่สุด โดยส่วนผสมหลักนั้นจะมีแป้งทอดในน้ำมันร้อนและแช่ไว้ในน้ำเชื่อมแช่เย็น มักพบที่ Koeksisters ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและเบเกอรี่ทั่วเคปทาวน์ โดยนิยมทานคู่กับชาร้อน 



รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday


Visitors: 669,285