List of World Heritage Sites in East Europe

Elite Holiday พาท่านเยือนเส้นทางแสนสวยยุโรปตะวันออก ออสเตรีย เช็ก เยอรมนี ที่อบอวลด้วยมนต์เสน่ห์แห่งความงาม ที่ถูกรังสรรค์ได้อย่างลงตัว และได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก (World Heritage) ด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ควรค่าแก่การมาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก...

มหาวิหารเซนต์สตีเฟ่น
มหาวิหารเซนต์สตีเฟ่น (St.Stephens Cathedral) ตั้งอยู่ที่ใจกลางของจัตุรัสสเตฟาน ในกรุงเวียนนา ซึ่งได้รับการออกเเบบมาในเเบบโกธิคที่มีความสวยงาม รวมทั้งมีผลงานในเเบบศิลปะเชิงศาสนา มหาวิหารเซนต์สตีเฟนถูกสร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1147 เพื่ออุทิศให้กับนักบุญสตีเฟน ตัวมหาวิหารมีหอคอยที่มีลักษณะเหมือนเข็ม ที่มีความสวยงามเเละโดดเด่นอย่างมาก เเละที่เเห่งนี้เคยเป็นที่พำนักของอาร์ชบิชอปแห่งกรุงเวียนนา เเละได้รับการยอมรับว่าเป็นสิ่งก่อสร้างทางศาสนาที่สำคัญที่สุดของออสเตรีย

 พระราชวังเชิร์นบรุนน์
พระราชวังเชิร์นบรุนน์ (Schoenbrunn Palace) ตำหนักล่าสัตว์ที่พระนางมาเรียเทเรซา จักรพรรดินีแห่งออสเตรีย ดำรัสให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นวิมานจักรพรรดิแห่งที่ 2 รอง จากพระราชวังแวร์ซาย อุทยานโดยรอบและพระตำหนักได้รับการตกแต่งอย่างงามเลิศจน และได้รับการยกย่องว่าเป็นพระราชวังหลวงที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้านหลังของวัง ท่านจะได้พบความงาม ของสวนดอกไม้ที่สวยงามและกว้างใหญ่

พระราชวังฮอฟบวร์ก
พระราชวังฮอฟบวร์ก (Hofburg Palace) เป็นที่ประทับของจักรพรรดิในราชวงศ์แฮบส์บวร์ก ตั้งแต่พระองค์แรกจนถึง พระองค์สุดท้าย ปัจจุบันนี้ถือเป็นอาคารที่สำคัญของเมืองเป็นอย่างมาก บริเวณพระราชวังประกอบไปด้วย พิพิธภัณฑ์ โบสถ์ สวนและจัตุรัส สิ่งที่น่าสนใจมีตั้งแต่ห้องจัดแสดงในหอสมุดแห่งชาติไปจนถึง วัตถุแวววาวในพระคลังสมบัติหลวง ที่นี่ยังเต็ม ไปด้วยเครื่องประดับล้ำค่า เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ผลงานชิ้นเอกทางสถาปัตยกรรมและศิลปะ โดยส่วนหนึ่งของพระราชวังในปัจจุบันเป็นที่พำนักและทำเนียบของประธานาธิบดีออสเตรีย

 เมืองเบอร์โน
เมืองเบอร์โน (Brno) เมืองหลวงของ แคว้นโมราเวียใต้ แห่งสาธารณรัฐเชค เป็นเมืองอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และมีหลายสิ่งโดดเด่นทั้งในแง่ศิลปวัฒนธรรมและอาหารการกิน โดยเฉพาะไวน์ เบอร์โน โดดเด่นเรื่องผลิตไวน์ มีมหาวิหารเบอร์โน (Brno’s Cathedral of St. Peter and Paul) ที่เป็นทั้งโบสถ์และอนุเสาวรีย์แห่งชาติ ตั้งอยู่บนเนินเขามีความสวยงามโดดเด่น ล้อมรอบด้วยสวนอันร่มรื่นและเงียบสงบ ไว้สำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ถือเป็นโบสถ์ประจำเมืองและยังเป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมของแคว้นโมราเวียที่สำคัญที่สุดอีกด้วย 

ปราสาทกรุงปราก
ปราสาทกรุงปราก (Prague Castle) สร้างขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 11 ด้วยศิลปะแบบโกธิค เคยได้รับการรับรองจากกินเนสส์บุ๊ค ว่าเป็นปราสาทโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันได้เป็นที่พำนักของ ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเชก โดยที่ตัวปราสาทนั้นมีความยาง 570 เมตร เเละกว้างกว่า 130 เมตร พื้นที่ทั้งหมดกว่า 17 เอเคอร์ ประกอบไปด้วยอาคารหลายหลังอย่างมาก ทั้งสนาม โบสถ์ เเละตัวพระราชวัง รวมทั้งสวนกว้างอีกด้วย

 เมืองเชสกี้คลุมลอฟ
เมืองเชสกี้ ครุมลอฟ (Ceske Krumlov) เมืองเก่าแก่ซึ้งก่อตั้งขึ้นเมื่อ ค.ศ.1374 ซึ่งมีอาณาเขตของเมืองอยู่ติดกับประเทศออสเตรียและเยอรมนีด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน ประกอบกับความโดดเด่นของการอนุรักษ์สถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่าทำให้องค์การยูเนสโก้ประกาศให้เมือง ครุมลอฟเป็นเมืองแห่งมรดกโลก และเมืองนี้ตั้งอยู่ริมสองฝั่งของแม่น้ำวัลตาวา ความโดดเด่นของเมืองที่มีอาคารเก่าแก่ตั้งแต่ยุคกลางกว่า 300 หลังได้รับการอนุรักษ์และขึ้นทะเบียนไว้ให้เป็นสถานที่สำคัญ แห่งหนึ่งของโลก

 เหมืองเกลือฮัลสตัทท์

เหมืองเกลือโบราณ (Salzwelten) ที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงอายุมากกว่า 7,000 ปี มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 838 เมตร โดยใช้เวลาในการเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาเพียง 3นาที ชมความสวยงามของเมืองฮัลสตัทท์และทะเลสาบจากด้านบนที่ได้รับการ ขนานนามว่า Unesco World Heritage view ณ จุดชมวิว Sky Walk

 สวนมิราเบล
สวนมิราเบล (Mirabell) เป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังมิราเบลล์ สถาปัตยกรรมบาโรคสุดคลาสสิก ตั้งแต่สมัยยุคปี 60 สวนแห่งนี้สะท้อนถึงรูปแบบสวนยุโรปอย่างลงตัว ในสไตล์สวนบาโรค ทั้งการประดับประดาด้วยไม้ดอก น้ำพุม้าปีกาซัสสุดอลังการ (The Pegasus Fountain) รูปปั้นต่างๆโดย Ottavio Mosto ที่สะท้อนถึงองค์ประกอบระหว่าง ดิน น้ำ ลมและไฟ รวมถึงรูปปั้นคนตัวเล็กในสวน ที่จำลองมาจากคนจริงในสมัย 1700 และสถานที่แห่งนี้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก The Historic Centre of the City of Salzburg UNESCO World Heritage Site อีกด้วย

 พระราชวังนิมเฟนบูร์ก
พระราชวังนิมเฟนบูร์ก (Nymphenburg Palace) เป็นพระราชวังบารอคแห่งนี้ เดิมเป็นที่ประทับฤดูร้อนของพระเจ้าลุดวิกที่ 1 พระราชวังนิมเฟนบูร์ก ได้รับการกล่าวขานถึงการตกแต่งภายใน อันงดงามและสวนสวย ภายในพระราชวังมีห้องที่ควรเยี่ยมชม คือ Gallery Beauties ของพระเจ้าลุดวิกที่ 1 แสดงภาพวาดสตรีสวยงาม 36 นางในวงสังคมนิวมิค และมีโบสถ์พระแม่มารีทรงหัวหอมคู่ สร้างด้วยอิฐสีแดง สูง 99 เมตร เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของเมืองมิวนิค



รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

 
Visitors: 669,344