5 กิจกรรมที่ไม่ควรพลาด ในเมืองฮอกไกโด


ฮอกไกโด (HOKKAIDO) ประเทศญี่ปุ่น 
ซึ่งเป็นชื่อจังหวัดและเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองในประเทศญี่ปุ่น รองจากเกาะฮนชู แต่มีอุโมงค์ใต้ทะเลเซกังเชื่อมถึงกัน นอกจากนี้ฮอกไกโดยังเป็นเขตการปกครอง ซึ่งประกอบไปด้วยหมู่เกาะ โดยมีเกาะฮอกไกโดเป็นศูนย์กลาง และเป็นที่ตั้งของเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเขต คือ ซัปโปโร และเนื่องจากฮอกไกโดเป็นเกาะที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม จึงมักมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามตามไปด้วย และในแต่ละสถานที่นั้นก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล



1. นั่งกระเช้า ชมยอดเขาคุโรดาเกะ ณ อุทยานแห่งชาติไดเซ็ทสึซัง (Daisetsuzan National park Kurodake Ropeway) 
เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นต้นไม้น้ำตก ภูเขา ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 2,309 ตารางกิโลเมตร และทางตอนเหนือของอุทยานแห่งชาติไดเซทสึซัง สามารถนั่งกระเช้าเพื่อชมความสวยงานบนยอดเขา คุโรดาเกะ เป็นยอดเขาที่สูงรองลงมาจาก เขาอะซาฮิดาเกะ เมื่อถึงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีทั่วทั้งหุบเขาจะเต็มไปด้วยสีสันของใบไม้ท่เีปลี่ยนเป็นสีเขียวแดงส้มสลับกันไปมาดูสวยงามมาก


 
2. สวนผลไม้ยามาโมโตะฟาร์ม (Yamamoto Orchard) 
คือสวนผลไม้สามารถเลือกเก็บแอปเปิ้ลสดๆจากต้น ลิ้มรสชาติหวานกรอบตามอัธยาศัย หรือจะเก็บภาพบรรยากาศภายในสวนเชอรี่ที่มีหลากหลายสายพันธุ์ไว้เป็นความทรงจำที่งดงาม


 
3. นั่งกระเช้าไฟฟ้าชมภูเขาไฟโชวะ ( Showa Shinzan)
ภูเขาไฟโชวะ หรือที่เรียกกันว่า โชวะ ชินซัง เป็นภูเขาไฟลูกเล็ก ที่เกิดใหม่ล่าสุดเมื่อปี1944 ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่น่าประหลาดใจ ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของรัฐบาลญี่ปุ่นในฐานะอนุสรณ์ทางธรรมชาติแห่งพิเศษ โดยมีภูเขาไฟ อุสุ ซึ่งเป็นภูเขาไฟ ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใกล้กัน ซึ่่งจะนั่งกระเช้าไฟฟ้า สู่ยอดภูเขาไฟ พร้อมบันทึกภาพความงามของภูเขาไฟโชวะที่่มีลักษณะสีแดงตัดกับพ้ืนหิมะสีขาวสะอาดตาและภูเขาไฟอุสุเป็นฉาก

 

4. โดยสารกระเช้าไฟฟ้า เพื่อชมวิวของเมืองฮาโกดาเตะ (Mount Hakodate)
เมืองฮาโกดาเตะ เป็นเมืองที่สวยและแสนโรแมนติกซึ่งจะโดยสารกระเช้าไฟฟ้า เพื่อชมจุดชมวิวทิวทัศน์ของ เมืองฮาโกดาเตะ ที่มีน้ำทะเลขนาบอยู่ท้ั้ง 2 ด้าน เมื่อยามค่ำคืนบ้านเรือนและถนนหนทางจะเปิดไฟ จึงทำให้เห็นแสงระยิบระยับ เป็นวิวทิวทัศน์สวยติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก

 

5. สกีรีสอร์ทฮอกไกโด (Ski resort hokkaido)
สกีรีสอร์ท เป็นสกีรีสอร์ทขนาดใหญ่ของเกาะฮอกไกโด และสามารถเกิดพาวเดอร์สโนว์ที่มีความเย็นจัดและไม่มีความชื้นเจอปน ซึ่งมีจำนวนวันที่หิมะตกมาก ดังนั้นจึงเป็นที่ ที่มักจะได้ลื่นไถลไปบนพาวเดอร์สโนว์ที่ใหม่สดเป็นประจำ ดึงดูดทั้งนักสกีและนักสโนว์บอร์ดจากทั้งนอกฮอกไกโดและต่างประเทศ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่ไม่เล่นสกีสามารถสนุกสนานเพลิดเพลินกับเลื่อนหิมะหลากหลายชนิดและห่วงยางหิมะ แพยางหิมะได้และมีกิจกรรมต่างๆ เช่นการขับมินิสโนว์โมบิล



รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday



Visitors: 668,911