ของฝากห้ามพลาดจากอิตาลี


เมื่อได้เยือนประเทศในฝันอย่างอิตาลี สิ่งสำคัญก็คงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ทางด้านสถาปัตยกรรมที่สุดตระการตา แต่สิ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือแหล่งช้อปปิ้งต่างๆที่มากไปด้วยสินค้ามากมาย จึงนำมาซึ่งของฝากหรือของที่ระลึกที่มักจะซื้อกลับมาฝากเพื่อนๆ หรือคนสำคัญนั้นเอง จึงขอแนะนำของฝากที่ไม่ควรพลาดเมื่อเยือนประเทศอิตาลี



1. สินค้าแบรนด์เนม
แบรนด์เนมที่เป็นอิตาลีหลายแบรนด์ถูกกว่าไทยเกือบ 30% หรือมากกว่านั้นอีกในช่วงเซลล์ ไม่ว่าจะเป็น GUCCI, Versace,PRADA, Miu Miu,Diesel, Valentino,Emporio Armani, Bvlgari อีกมากมายซึ่งแบรนด์อิตาลีระดับไฮเอนด์ต่างๆ ท่านสามารถหาได้เกือบทุกหัวมุมถนนของอิตาลีเลยทีเดียว ขาช้อปแบรนด์เนมและสายแฟชั่นห้ามพลาด



2. ผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง

แน่นอนว่าที่นี่ไม่ใช่เป็นต้นกำเนิดแบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์เท่านั้น แต่ยังเป็นเมืองแห่งแฟชั่นที่โด่งดังไม่น้อยในเรื่องเครื่องหนังคุณภาพที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก  ตั้งแต่ร้านแบรนด์ดังราคาสูง ไปจนร้านโลคอลต่างๆที่สามารถผลิตงานคราฟต์ระดับไฮเอนด์ เพราะอิตาลีมีองค์ความรู้เรื่องการฟอกหนังสัตว์มานานหลายพันปี และยังคงสืบทอดเทคนิคจากรุ่นสู่รุ่น โดยเฉพาะในแคว้นทัสคานีที่เป็นแหล่งทำเครื่องหนังที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จึงไม่น่าแปลกใจหากใครที่มาเมืองนี้จะได้เครื่องหนังดีๆคุณภาพและราคาระดับพรีเมียมติดไม้ติดมือกลับไปด้วย



3. ไวน์คุณภาพจาก อิตาลี

อิตาลีเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องไวน์ ที่มีต้นกำเนิดของการบ่มไวน์มายาวนานกว่า 4,000 ปีตั้งแต่ยุคโรมัน โดยปัจจุบันอิตาลีมีไร่ไวน์แทบทุกภูมิภาคของประเทศ อีกทั้งยังส่งออกไวน์เป็น 1 ใน 3 ของไวน์ที่ผลิตจากทั่วโลก  ซึ่งในแต่ละแหล่งของการผลิตก็จะมีสูตรลับเฉพาะที่แตกต่างกัน ทำให้ไวน์อิตาลีนั้นมีหลากหลายทั้งประเภทของไวน์ รสชาติ และคุณภาพ กลายมาเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมในระหว่างมื้ออาหาร ที่ขาดไม่ได้เลยของชาวอิตาลี ที่มีชื่อเสียง อาทิ Chianti,Montepulciano, Barbera Piemonte,Lambrusco, Sangiovese, Primitivo และอีกมากมาย



4. Murano เครื่องแก้วมูราโน่  

บรรดาเครื่องแก้วชั้นสูงของยุโรปโบราณมักนำมาจากเมือง Murano แทบทั้งสิ้น เมื่อมาอิตาลีจึงไม่ควรพลาดซื้อเครื่องแก้วมูราโนอันสวยงาม ที่มีให้เลือกหลากหลายชนิด ตั้งแต่เครื่องประดับเล็กๆ ไปจนถึงเครื่องแก้ว กรอบรูป แจกัน เป็นอุตสาหกรรมครอบครัวของเวนิสที่มีประวัติยาวนาน และกลายเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเวนิส



5. Moka Pot ชื่อหม้อต้มกาแฟ
ที่อยู่ในใจใครหลายๆ คน ถืออุปกรณ์ขึ้นชื่อในการดื่มกาแฟของอิตาลีที่เรียกได้ว่าน่าจะมีเกือบทุกบ้านทีเดียวและแพร่หลายจนกลายเป็นของฝากต้องซื้ออีกอันหนึ่ง  โดยมีให้เลือกซื้อหลายรุ่น หลักๆก็คือเป็นเครื่องชงกาแฟขนาดเล็กที่ใช้แรงดันไอน้ำผ่านกาแฟคั่วบด โดยต้นตำรับที่มีชื่อเสียงจริงๆ คือ ยี่ห้อ Bialetti อันโด่งดังมาหลายทศวรรษ



6. เครื่องสำอางค์ KIKO
เครื่องสำอางค์จากแบรนด์ Kiko  เครื่องสำองค์สัญชาติอิตาลีที่ไม่เพียงแต่คุณภาพดีเท่านั้น ราคายังดีมากๆ ซึ่ง  Kiko Milanoนี้ เป็นแบรนด์ที่มีขายในทุกเมือง เพราะฉะนั้นใครที่ไปอิตาลี แนะนำว่าให้ลองซื้อมาให้ดูก็ไม่เสียหาย เพราะต้องบอกว่าคุณภาพนั้นเกินราคามากๆ



7. Limoncello เหล้ามะนาว
อันโด่งดัง สำหรับคนที่ชอบเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์พลาดไม่ได้ เหล้ามะนาวที่ผลิตมาจากเลมอนออแกนิกส์พันธุ์ Sfusato ชายฝั่งทางตอนใต้ของคาบสมุทรซอร์เรนตีเน ประเทศอิตาลี ซึ่งมีแอลกอฮอล์อยู่ประมาณ 32% นอกจากรสชาติดียังมีคุณสมบัติช่วยในการช่วยย่อยได้ดีอีกด้วย



รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 667,998