รวมอาหารอร่อย เมืองปูซาน เกาหลีใต้

เมืองปูซาน เมืองริมทะเลสุดชิคแห่งประเทศเกาหลีใต้ เมืองที่เต็มไปด้วยที่เที่ยวมากมาย แต่อีกอย่างที่พลาดไม่ได้ก็คงจะเป็นอาหารอร่อยๆที่มีให้เลือกฟินไม่แพ้ในโซลเลยทีเดียวและที่นี่ยังเป็นเมืองชายทะเล แน่นอนว่าอาหารทะเลที่นี่จึงเป็นอะไรที่ห้ามพลาด เพราะปูซานยังเป็นที่ตั้งของ "ตลาดปลาจากัลชี"  ตลาดปลาและอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ และยังมี BIFF Square ถนนช้อปปิ้่งที่รายล้อมไปด้วยร้านอาหารรถเข็นริมทางเกือบ 100 ร้าน !! ไปดูกันเลยว่า ..หากได้ไปเยือนปูซานแล้ว มีเมนูเด็ดๆอะไรบ้างที่ อิลิท ฮอลิเดย์ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาด

กินอาหารทะเลสดๆ ที่ตลาดปลาจากัลชี...ที่นี่คุณจะได้พบเหล่าอาจุมม่านั่งขายบรรดาของทะเลสดๆ พร้อมร้านอาหารเรียงรายเป็นสิบๆร้านให้ได้เลือกสรร ใครชอบอะไรก็สามารถเลือกได้เลย ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก หรือบรรดาปูยักษ์ King Crab, Snow Crab แต่ที่ดูแล้วคนเกาหลีจะฮิตสุดๆก็เห็นจะเป็น ซันนักจี หรือปลาหมึกดิ้นได้ ปลาหมึกสดๆใส่น้ำมันงานิดๆ โรยด้วยสาหร่าย ทานสดๆได้ฟีลแบบหนุบหนับ กรอบๆ แต่เนื้อหมึกจะสดและหวานมาก มาเกาหลีแล้ว ต้องลองดูสักครั้ง

ซดแฮมูลทัง หม้อไฟซีฟู้ดร้อนๆ เครื่องแน่นจัดเต็มมาเมืองทะเล แน่นอนว่าก็ต้องจัดหนักไปทางอาหารทะเล  แฮมูลทังเป็นหม้อไฟที่ครบไปด้วยเครื่องแน่นๆ ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา ที่ยังดิ้นกันสดๆในหม้อเลยทีเดียวนอกจากสารพัดอาหารทะเล ยังมีเห็ด และผักต่างๆ  พร้อมรสชาติอันจัดจ้านแบบซีฟู้ด ทานตอนอากาศหนาวๆจึงรู้สึกฟินมากๆ

ซีอาสโฮต๊อก  สุดยอดขนมสตรีทฟู้ดแห่งปูซาน ซีอาสโฮต๊อก ที่หน้าตาอาจจะดูบ้านๆ แต่รสชาติอร่อยมาก สนนราคาอยู่แค่ชิ้นละ 1,200 วอนเท่านั้นเอง ตัวแป้งนุ่มๆที่เอาไปทอดให้กรอบนอกนุ่มใน เสร็จแล้วจะเอากรรไกรมาตัดแป้งผ่าออก และใส่ไส้ด้วยเมล็ดทานตะวัน น้ำตาล อบเชยหอมๆ ที่เข้ากันกับแป้งทอดร้อนๆ กินเพลินมากๆ เรียกได้ว่าเป็นขนมดังที่มีทั่วไปในปูซาน โดยเฉพาะย่าน Nampo Dong

 

กินออมุกร้อนๆ ริมทะเลสุดฟิน ที่วัดแฮดอง ยงกุงซา วัดที่เก่าแก่และมีวิวริมทะเลสวยที่สุดในปูซานนี้ นอกจากจะห้ามพลาดมาเยือนแล้ว การได้กินโอเด้งหรือออมุกร้อนๆ ริมทะเลหนาวๆที่นี่มันช่างฟินสุดๆ ซึ่งออมุกก็คือ ลูกชิ้นปลาเกาหลีนี่เอง แต่เค้าจะเป็นลูกชิ้นแบบรู้สึกสึกความเป็นเนื้อปลาเน้นๆ ไม่ใช่แค่ตัวโอเด้งและออมุกที่เด็ดเท่านั้น
ขาดไม่ได้คือน้ำซุปในหม้อ ที่มีความหวานซึ่งได้จากเนื้อปลา แก้ความหนาวได้ดีมาก จึงแนะนำว่าไม่ควรพลาดมาทานด้วยประการทั้งปวง

ทเวจีกุกพับ ข้าวต้มหมูสไตล์ปูซาน อาหารเช้าโลคอลแบบปูซาน หากมาเกาหลี อาหารยอดฮิตก็ต้องเป็นอะไรร้อนๆที่ทานและช่วยแก้หนาวได้ดี อีกอย่างที่อยากจะแนะนำเลยเป็น ทเวจีกุกพับ ข้าวต้มหมูสไตล์ปูซาน ข้าวต้มที่ใส่หมูชิ้นๆ ทานคู่กับเครื่องเคียง กิมจิ ผักดอง กระเทียมกับพริก ต้นหอม กุ้งดองตัวเล็กๆ คนเกาหลีจะนิยมใส่กิมจิกับโคชูจังลงไปอ ซึ่งพอกินผสมกันจะเป็นรสชาติที่ค่อนข้างกลมกล่อมลงตัวเลยทีเดียว
 
 
 
 
 

รับชมโปรแกรมทัวร์เกาหลี คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday 

 

 

Visitors: 667,923