เที่ยวตามลีลามี...ท่องเที่ยวไต้หวันในแบบที่เป็นตัวคุณ

เที่ยวตามลีลา...มี "ท่องเที่ยวไต้หวันในแบบที่เป็นตัวคุณ" พาท่านเปิดประสบการณ์กับการปั้นดินเผาฉบับคุณนิรุตติ์ และชมความสวยงามของวัดสำคัญติด 1 ใน 3 ของไต้หวัน ติดตามได้ในรายการลีลามีวันนี้ เวลา 12.00-13.00 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

สตูดิโอเครื่องปั้นดินเผาแบรนด์ The Shu’s Pottery ซึ่งมีชื่อเสียงมากที่สุดแบรนด์หนึ่งของไต้หวัน ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองนิวไทเป ในย่านอิงเกอ  ด้านหน้าร้านจะเป็นส่วนร้านขายเครื่องปั้นดินเผาของ Shu ที่สืบทอดกันมายาวนานถึงสี่ชั่วอายุ  นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์ชูซินหวังที่จัดแสดงความเป็นมาของแบรนด์ Shu ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันอีกด้วย

ที่นี่ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมเรียนคลาสการปั้นเครื่องปั้นดินเผาได้ด้วย โดยมีพนักงานคอยสอนในทุกขั้นตอนตั้งแต่การเปิดเครื่อง เตรียมดิน การกะน้ำหนักการเหยียบแป้นหมุน และวิธีการบังคับดินให้เป็นตามรูปแบบที่ต้องการ

ถนนเซรามิค อิงเกอ เป็นแหล่งขายสินค้าประเภทเซรามิกแนวโมเดิร์น เก๋ๆ ดีไซน์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยถนนเส้นนี้มีร้านค้าเซรามิกและเครื่องปั้นต่างๆ กว่า 800 ร้าน มีทั้งร้านค้าตกแต่งทันสมัยหรือแบบย้อนยุคภายในตึกที่เรียงรายตามถนน สินค้ามีให้เลือกสรรหลากหลายชนิด อาทิ กาน้ำชาจีนคุณภาพดี เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร เครื่องใช้ในบ้าน ตุ๊กตาดินเผาของสะสม กระถางต้นไม้ เป็นต้น

วัดชิงสุ่ยจู่ซือ เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมือง อีกทั้งยังเป็นวัดที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดของไต้หวัน และถือเป็นวัดที่สำคัญหนึ่งในสามของกรุงไทเป ที่นี่มีความโดดเด่นด้านสถาปัตกรรมแบบดั้งเดิมที่มีชีวิตชีวาผสมผสานกับศาสนาและศิลปะอย่างลงตัว ภายในอาคารพระวิหารมีประติมากรรมหินและงานแกะสลักอย่างประณีต มีประตูทั้งหมดห้าบานอยู่ด้านหน้าวัด ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสถานะอันทรงเกียรติและมีเกียรติ

 

 


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 666,887