ไขปริศนาแห่งสโตนเฮ้นจ์

Elite Holiday นำท่านไขปริศนาแห่ง สโตนเฮ้นจ์ (Stonehenge) 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคก่อนประวัติศาสตร์ มีอายุกว่า 5,000 ปี เป็นกลุ่มแท่งหินขนาดใหญ่ ตั้งอยู่กลางทุ่งราบกว้างใหญ่ ซึ่งไม่มีใครทราบวัตถุประสงค์ในการสร้างอย่างชัดเจน ถือว่าเป็นความลึกลับในช่วงหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่ยังคงหาคำตอบไม่ได้

สโตนเฮ้นจ์ (Stonehenge) ตั้งอยู่เมืองเมืองซาลส์บัวรี่ (Salisbury) ทานตอนใต้ของเกาะอังกฤษ ถูกค้นพบว่าสร้างขึ้นมาเมื่อประมาณ5,000 ปีก่อนคริสตกาล โดยหินแต่ละก้อน แต่ละชั้นมีอายุไม่เท่ากัน มีข้อสังเกตได้ว่าตัวหินนั้นมาจากต่างยุคกัน เพราะเวลาสร้างต่อเนื่องกันมาถึง 3-4 ระยะในช่วงเวลาประมาณ 1,500 ปี

 

เรื่องที่น่าประหลาดใจและยังเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้ คือ คนในยุคนั้นใช้วิธีไหนในการสร้างหินสโตนเฮ้นจ์ ไม่ว่าจะเป็นการยกแท่งหินที่มีน้ำหนักกว่า 30 ตันเพราะในยุคสมัยนั้นไม่น่ามีเครื่องทุ่นแรง และปริศนาอีกมากมายที่ยังหาคำตอบไม่ได้ โดยมีความเชื่อที่ว่าอาจจะเป็นฝีมือของมนุษย์ต่างดาวในการสร้างก็เป็นได้

ปัจจุบันเสาหินสโตนเฮ้นจ์ได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลก และที่สำคัญตัวของเสาหินสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเพราะบริเวณรอบๆนั้นไม่มีสิ่งปลูกสร้างสิ่งอื่นเลย มีจำนวนแท่งหินทั้งหมด 112 ก้อน ตั้งเรียงเป็นวงกลมซ้อนกัน วง และวางเรียงในลักษณะที่ต่างกันออกไป เช่น วางนอน วางพาดกัน และวางตั้งขึ้น หากได้มาเยือนประเทศอังกฤษแล้วเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาด 

 

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,744