Hilight England Program

อังกฤษ อีกหนึ่งประเทศที่ถือเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยความที่มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง หรือที่เรียกกันว่าในแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ เพราะผสมผสานความคลาสสิคและความทันสมัยได้เข้ากันอย่างลงตัว รวมถึงความน่าสนใจของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่คงไว้ซึ่งความงดงามของสถาปัตยกรรม วิถีชีวิตที่มีเสน่ห์ และความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ

โอลด์ แทรฟฟอร์ด (Old Trafford) เป็นสนามเหย้าของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โดยเริ่มเปิดประตูต้อนรับแฟนบอลเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 1910 โดยภายในนอกจากสนามที่ใช้เป็นสังเวียนฟาดแข้งแล้ว ยังมีในส่วนของพิพิธภัณฑ์ ที่รวบรวมประวัติความเป็นมาตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร และยังมีของถ้วยรางวัลต่างๆ จัดแสดงให้ได้ชมกันอย่างมากมาย และร้านของที่ระลึก หรือ MEGA STORE ที่มีสินค้าของที่ระลึกหลากหลายชนิดสำหรับแฟนบอลให้ได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ   อีกด้วย

แอนฟิลด์ (Anfield)สนามฟุตบอลเหย้าของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล เปิดใช้งานเมื่อปี 1884 โดยสนามแบ่งออกเป็นสี่ด้าน ได้แก่ฝั่งแอนฟิลด์ โร้ด, ฝั่ง เดอะ เซนเทนารี่ย์ สแตนด์, เดอะ ค็อป และเมน สแตนด์ และที่นี่ก็มี Liverpool FC Museum หรือพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเรื่องราวเกียรติประวัติต่างๆ ของสโมสรไว้ให้ได้ชมเช่นกัน

สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) กลุ่มหินขนาดใหญ่ยักษ์ลึกลับ หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง และมรดกโลก ที่ในปัจจุบันก็ยังไม่สามารถไขคำตอบเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ในการสร้าง วิธีการการสร้างหรือแม้แต่อายุและความเก่าแก่ของสิ่งนี้ได้อย่างแน่นอน ประกอบไปด้วยแท่งหินขนาดยักษ์มากมายถึง 112 ก้อนที่ตั้งเรียงรายกันอยู่มีลักษณะเป็นรูปครึ่งวงกลมซ้อนกันสามวง  แท่งหินบางอันวางนอนในระนาบเดียวกับพื้น แท่งหินบางอันก็ตั้งขึ้น  แถมบางอันก็ยังถูกวางซ้อนอยู่ตำแหน่งด้านบน

หมู่บ้านไบบิวรี่ (Bibury) หมู่บ้านที่สวยที่สุดในอังกฤษ โดยได้รับการยกย่องจากวิลเลียม มอร์ริส ดีไซเนอร์เสื้อผ้า นักเขียน และเป็นผู้ที่มีอิทธิพลด้านสังคมของอังกฤษ ได้ตั้งฉายาหมู่บ้านไบบิวรี่ว่าเป็น The most beautiful village in England ส่วนสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ได้ยกย่องให้ไบบิวรี่เป็นหมู่บ้านที่ถ่ายรูปสวยที่สุด เพราะไบบิวรี่มีบ้านที่เป็นลักษณะกระท่อมที่สร้างมาเป็นเวลานาน และมีแม่น้ำสายเล็กๆ ชื่อ Coln ไหลผ่านหมู่บ้านแห่งนี้ ประกอบกับคนในหมู่บ้านตกแต่งหน้าบ้านด้วยสวนดอกไม้แบบอังกฤษทำให้ความงดงามของไบบิวรี่มีมากขึ้น

แฮร์รี่ พอตเตอร์ สตูดิโอ (Harry Potter Studios) สถานที่นี้มีชื่อเต็มๆว่า Warner Bros. Studios – The Making of Harry Potter โดยสตูดิโอแห่งนี้เป็นผลสืบมาจากความโด่งดังของภาพยนตร์แนวแฟนตาซีที่ทำมาจากวรรณกรรมเรื่องเยี่ยมอย่าง “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ของนักเขียนมากความสามารถ “เจ. เค. โรว์ลิง สู่การนำมาถ่ายทอดเป็นภาพยนต์ให้เหล่าบรรดาสาวกพ่อมด-แม่มด และเวทมนต์ศาสตร์ฮอกวอร์ต ได้ติดตามกับเรื่องราวอันน่าสนใจผ่านตัวละครที่มีชีวิตราวกับหลุดมาจากหนังสือ

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 667,864