Haedong Yonggungsa...วัดแฮดง ยงกุงซา ประเทศเกาหลีใต้

ปูซาน หรือ พูซาน เมืองที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีรองจากกรุงโซล ห้อมล้อมไปด้วยทัศนียภาพที่สวยงามกับเทือกเขาสูง และแม่น้ำต่างๆ อากาศจึงดีสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ที่นี่จึงเป็นอีกเมืองสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้เข้ามาเยือน ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่หนึ่งคงหนีไม่พ้น "วัดแฮดง ยงกุงซา" ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

วัดแห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่มาก ก่อกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1376 และได้ทำการบูรณะอีกครั้ง โดยวิหารหลักของวัดถูกสร้างขึ้นใหม่ในปี 1970 ตั้งอยู่บนเขาริมทะเลชายฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองปูซาน ทำให้มีบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติล้อมรอบตัววัดไว้

ภายในวัดประดิษฐาน เจ้าแม่กวนอิม, พระสังกัจจายน์, ศาลาราย และยังมีเจดีย์สามชั้น, สิงโตสี่ตัว หันหน้าออกไปทางทะเล ซึ่งสิงโตทั้งสี่ตัวนี้ คือสัญลักษณ์ของความยินดี ความโกรธ ความเศร้า และความสุข

ที่นี่มีบันไดหินถึง 108 ขั้น และมีภูมิทัศน์เป็นหินเรียงรายตามเนินเขา ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สำคัญ เพราะเห็นเป็นบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติโดยรอบ อีกทั้งยังสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นที่งดงาม หลายคนมักจะมาที่นี่ในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อมาชมพระอาทิตย์แรกของปี พร้อมกับขอพรให้ตนเองอีกด้วย

บริเวณด้านนอกยังคงมีพระพุทธรูปให้กราบไหว้ขอพรเช่นกัน และทุกๆ องค์จะมีกล่องไว้สำหรับรับบริจาค รวมถึงมีถุงข้าวสาร ที่มีผู้นับถือในศาสนาพุทธของชาวเกาหลี นำมาวางไว้เพื่อบูชา



- นอกจากนี้อีกหนึ่งไฮไลท์ของการมาที่วัดแฮดง ยงกุงซา คือ ตลอดสองข้างทางเข้าวัด ที่มีร้านค้าขายอาหารเรียงราย ซึ่งโดยส่วนใหญ่เป็นจะอาหารท้องถิ่นที่ทำมาจากของทะเลสดๆ รวมถึงของกินเล่น เช่น หมึกย่าง หมึกแปรรูป ปลาแปลรูป และลูกชิ้นปลาเสียบไม้ ฯลฯ

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์เกาหลี คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday 

Visitors: 667,822