ร้านขนมแนะนำ...ย่านอาซากุสะ

อาซากุสะ ย่านที่มี “วัดเซนโซจิ” ซึ่งมี “ประตูคามินาริ” และ “ถนนนากามิเสะ” เป็นศูนย์กลาง รายล้อมไปด้วยน้ำและเป็นเมืองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประเพณีดั้งเดิม ซึ่งที่นี่มีถนนเส้นเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยร้านค้าและร้านขายของฝากที่จำหน่ายสินค้าสไตล์ญี่ปุ่นมากมาย โดยมีร้านขนมขึ้นชื่ออยู่ด้วยกันหลายร้าน ซึ่งหากใครมาเยือนแถวนี้ต้องไม่พลาดมาลิ้มลองความอร่อย

Chibaya ร้านที่มีเมนูขึ้นชื่ออย่างมันหวานสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีชื่อเรียกว่า ‘Daigaku potetos’ ซึ่งแปลว่า มันฝรั่งมหาวิทยาลัย โดยมันหวานนี้ทำจาก มันเทศทอดในกากน้ำตาลเพื่อให้รสชาติหวานซึมลึกเข้าไปในเนื้อของมัน จากนั้นราดด้วยน้ำผึ้งและคาราเมล
 
Kokonoe ร้านขนมญี่ปุ่นโบราณสุดอร่อยที่ตั้งอยู่บนถนนนากามิเสะ ซึ่งมีเมนูที่แนะนำคือมันจูหรือซาลาเปาทอด ด้านนอกห่อด้วยแป้งสาลีและด้านในเป็นไส้ต่าง ๆ เช่น ไส้ถั่วแดง ไส้ถั่วแดงกับงาดำ ไส้ฟักทอง ไส้คัสตาร์ด ไสมันหวาน ไส้ชาเขียว ไส้หมู เป็นต้น
 
Kamejuu ร้านขนมญี่ปุ่นโบราณในย่านอาซากุสะ ที่มีความโบราณเก่าแก่กว่า 90 ปี ขนมของร้านนี้ที่ขายดี ก็คือ ‘โดรายากิ’ ซึ่งมีจุดเด่นที่ขนาดใหญ่และรสชาติที่อร่อย เนื่องจากทำจากแป้งและไส้ถั่วแดงที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน 
 
Iriyama Senbei ร้านเซมเบ้ที่เปิดมานานกว่า 100 ปี เป็นร้านที่มีชื่อเสียงและทำเซมเบ้ได้อร่อยถูกใจคนญี่ปุ่นกันมายาวนาน ความพิเศษและเป็นเอกลักษณ์ของเซมเบ้ร้านนี้คือการทำให้ดูกันสดๆ และสามารถซื้อทานได้ใหม่ๆ แบบเพิ่งขึ้นจากเตาย่าง โดยเซมเบ้ของร้านนี้จะทำจากแป้งข้าวเหนียวปิ้ง รูปทรงกลมทาด้วยซอสโชยุ พร้อมโรยด้วยเกลือ ปิ้งให้เริ่มเกรียบ มีกลิ่นหอมหวานรสชาติเค็มๆ กรอบๆ 
 
 
 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

 

Visitors: 668,115