สัมผัส'เสน่ห์เมืองชนบทเล็กๆ ณ บ้านเกิดของเชคสเปียร์

เมืองสแตรทฟอร์ด อัพพอน เอวอน  บ้านเกิดของวิลเลียม เชคสเปียร์ กวีเอกและนักแต่งบทละครชื่อก้องโลกชาวอังกฤษ หนึ่งในเรื่องที่คนไทยเรารู้จักกันดี คือ "โรมีโอและจูเลียต" สัมผัสบ้านเกิดของเขาในเมืองเล็กๆแสนน่ารักแห่งนี้ ที่ห่างจากลอนดอนเพียงแค่ 2 ชั่วโมง และมีขนาดที่สามารถเดินเที่ยวชมได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ชมอาคารโบราณยุคทิวดอร์ อายุระหว่างศตวรรษที่ 15 - 16 ที่เรียกว่า Timber framing หรือตึกโครงไม้ซุง อาคารโครงสร้างเป็นไม้ท่อนสลับกับปูนพลาสเตอร์สีขาว อายุราว 400 - 500 ปี  โดย 1 ในอาคารเก่าแก่ที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดก็คือ บ้านเกิดของวิลเลียม เชคสเปียร์นั่นเอง (Shakespeare's Birthplace) ซึ่งปัจจุบันเป็น   พิพิธภัณฑ์เล็กๆ เปิดให้สาธารณชนและผู้มาเยือนได้ชม

เมืองนี้มีอะไรมากกว่าแค่ความเป็นบ้านเกิดเของ เชคสเปียร์ โดยไม่ไกลกันนั้นยังมีถนน High Street ที่มีบ้านไม้ซุงหลายหลังเรียงรายไปตามถนน หนึ่งในนั้น คือ Harvard House บ้านของบรรพบุรุษหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด  ยังมี The Garrick Inn โรงแรมโบราณที่สร้างเมื่อปี 1596  The Falcon Hotel โรงแรมที่มีความเก่าแก่ที่สุดหลังหนึ่ง  สร้างราวปี 1500  นอกจากนี้ในเมืองนี้ยังเต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่ที่ถูกปรับปรุง เป็นโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหารกึ่งผับมากมาย
 
 
สุดท้ายเราขอแนะนำให้แวะชม  Shekespeare's Church หรือ Holy Trinity Church  โบสถ์เก่าสมัยศตวรรษที่ 13 ที่เชคเปียร์เข้ารีตทำพิธีล้างศีลบาปในวัยเด็ก
 และที่นี่เป็นสุสานที่ฝังร่างของเขาและครอบครัวชั่วนิรันดร์อีกด้วย
 
 
 
 
รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday
Visitors: 671,822