ไหว้พระขอพรต้อนรับปีใหม่ 2563

เสริมความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ 2563 ด้วยการไหว้พระขอพรวัดดัง อาทิ วัดแฮดง ยงกุกซา ประเทศเกาหลีใต้, วัดลามะ ประเทศจีน และวัดเซกันโตจิ ประเทศญี่ปุ่น กับความขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ควรพลาดในการขอพรและสิ่งดๆ ให้กับคนที่คุณรัก

วัดแฮดง ยงกุกซา หนึ่งในวัดพุทธเก่าแก่ และมีชื่อเสียงของเมืองปูซาน ตั้งอยู่เรียบชายฝั่งแนวโขดหินทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองปูซาน สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1376 โดยพระที่มีชื่อเสียงองค์หนึ่งของยุคนั้น วัดแห่งนี้เป็นหนึ่งในไม่กี่วัดที่สร้างอยู่ริมทะเลเลย อีกทั้งยังหันหน้าของวัดออกไปทางทะเลด้วย ทำให้เป็นภาพที่สวยงามและแปลกตาไม่เหมือนวัดไหนๆ ของเกาหลี จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชือเสียงของเมืองปูซาน และเนื่องจากวัดหันหน้าออกทางทะเลฝั่งตะวันออก จึงเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามด้วย วัดนี้จึงเป็นสถานที่ที่ชาวเกาหลีนิยมมาชมพระอาทิตย์แรกของปีในวันขึ้นปีใหม่กัน โดยเชื่อว่าจะทำให้โชคดีและมีพลังในการทำกิจกรรมต่างๆ ตลอดปี

วัดลามะ หรือ ยงเหอกง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงปักกิ่ง วัดแห่งนี้สร้างขึ้นตามพระราชโองการของ คังซีฮ่องเต้ เพื่อใช้เป็นที่ประทับสำหรับพระราชโอรสองค์ที่ 4 ที่ชื่อว่า "หย่งเจิ้น" โดยพระองค์ได้พระราชทานพื้นที่ส่วนหนึ่งของวังแห่งนี้ให้กับลามะ "นิกายหมวกเหลือง" หนึ่งในนิกายย่อยของพระพุทธศาสนานิกายธิเบตเพื่อตั้งเป็นวัด ภายหลังที่พระองค์สวรรคต ฮ่องเต้องค์ใหม่ได้พระราชทานพื้นที่ทั้งหมดของวังให้กับวัด และเปลี่ยนชื่อที่นี่เป็น "วัดลามะ" อย่างที่เราเรียกกันในปัจจุบัน ซึ่งที่นี่ยังเป็นโบราณสถานหนึ่งเดียวในจีนที่ผสมผสานเอกลักษณ์แห่ง 4 ชนชาติ ฮั่น แมนจู มองโกล ทิเบต รวมไว้ได้อย่างลงตัว

วัดเซกันโตจิ เป็นวัดในพุทธศาสนา ตั้งอยู่ในจังหวัดวาคายามะ เป็นวัดเก่าแก่ที่ก่อตั้งโดยพระภิกษุสงฆ์ชาวอินเดียที่มักจะฝึกฝนตนในน้ำตกนาจิบริเวณหลังวัด วัดแห่งนี้ถูกตั้งให้เป็นมรดกโลกและยังเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเส้นทางแสวงบุญบนเทือกเขาคิอิ

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ปีใหม่ คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 667,953