TAIWAN BLOSSOM (ไต้หวันก็มีซารุกะ)

อิลิทฮอลิเดย์....ขอนำเสนอจุดชมซากุระในประเทศไต้หวัน โดยส่วนใหญ่นั้นอาจจะคิดว่าดอกซากุระมักจะพบเห็นได้เฉพาะประเทศญี่ปุ่นหรือเกาหลี แต่เชื่อไหมว่าประเทศไต้หวันก็มีชุดชมดอกซากุระที่สวยงามไม่แพ้ประเทศอื่นเลย  ซึ่งช่วงที่เหมาะแก่การเที่ยวชมซากุระนั้นคือช่วงระหว่างเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ เราจึงได้ร่วมรวมจุดชมซารุกะสวยๆในประเทศไต้หวันซึ่งแต่ละที่ก็มีเสน่ห์แตกต่างกันออกไป 
 
1 . ถนนผิงจิง ซอย42 / Ping Jing Rd.42 
ที่แห่งนี้เป็นสถานที่แรกๆ ของการชมซากุระในไต้หวัน ซึ่งจะออกดอกในช่วงระหว่างกลางเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธุ์ ตั้งอยู่ในเขตซื่อหลินของไทเป ลักษณะสถานที่อยู่ในย่านชานเมือง และสามารถเดินชมซากุระได้ตามถนนที่ทอดยาว
 
2. วัดเทียนหยวน Tianyuan Temple
วัดเทียนหยวน เป็นวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมแบบจีนที่สวยงามและมีความเก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งในไต้หวัน  ตั้งอยู่ในเขตตั้นสุ่ย ของเมืองนิวไทเป นับเป็นจุดชมซากุระได้รับความนิยมทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  ซึ่งมีมุมถ่ายรูปยอดนิยมบริเวณเจดีย์ 5 ชั้นท่ามกลางซากุระสายพันธ์ Yoshino ที่บานสะพรั่งเป็นภาพที่สวยงามเกินบรรยาย
 
3. หมู่บ้านวัฒนธรรมชนเผ่าพื้นเมือง FORMOSA ABORIGINAL CULTURE VILLAGE
หมู่บ้านที่เป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมของงชาวอะบอริจินชนเผ่าพื้นเมือง 9 เผ่า ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)ในเขตหนานโถว การชมซากุระจะสวยที่สุดช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ดอกซากุระจะบานอย่างสวยงามท่ามกลางขุนเขาที่อุดมสมบูรณ์  
 
4. อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก CHIANG KAI-SHEK MEMORIAL HALL
อนุสรณ์สถานเจียงไคเชกตั้งอยู่ในเขตจงเจิ้ง ของเมืองไทเป นอกจากจะเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญและนักท่องเที่ยวนิยมชมการผลัดเปลี่ยนเวรยามของทหารแล้วนั้น ยังเป็นจุดชมซากุระที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในไทเป   
 
5. อุทยานแห่งชาติอาลีซาน ALISHAN NATIONAL PARK
เทศกาลซากุระอาหลีซัน อุทยานแห่งชาติอาลีซานตั้งอยู่ในเขตเจียอี้ (Chiayi) เป็นหนึ่งในเทศกาลซากุระที่ดีที่สุดของไต้หวัน เนื่องจากบริเวณนี้ปกคลุมด้วยซากุระสีชมพูอมขาว Yoshinomu ที่ขึ้นชื่อว่างดงามมากที่สุดสายพันธ์หนึ่ง มากกว่า 19,000 ต้น  การชมดอกซากุระจะสวยที่สุดในช่วงเดือนมีนาคมถึงต้นๆเมษายน
 
 
 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ไต้หวัน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติ่มได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday 

Visitors: 667,407