บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสไตล์เจงกิสข่าน ฮอกไกโด | อิลิท ฮอลิเดย์

Elite Holiday นำท่านลิ้มรสเมนูอาหารท้องถิ่นของฮอกไกโด เจงกีสข่าน” ซึ่งเป็นเมนูปิ้งย่างชั้นเลิศ ซึ่งมาพร้อมกับประวัติอันยาวนาน ที่หารับประทานเมนูต้นตำรับแบบนี้จากที่ไหนไม่ได้นอกจาก ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

เจงกีสข่าน หรือ บาร์บีคิวปิ้งย่างเนื้อแกะ เมนูที่กำเนิดมาตั้งแต่สมัยสงคราม โดยชื่อเมนูเจงกีสข่าน ได้มาจากกษัตริย์มองโกเลียเป็นผู้ตั้ง โดยสังเกตได้จากกระทะปิ้งย่าง จะมีลักษณะเหมือนหมวกของทหารมองโกเลีย

เมนูเจงกีสข่าน เป็นเมนูพื้นเมืองของฮอกไกโด เนื่องจากในยุคสงครามของญี่ปุ่นนั้นมีฟาร์มแกะอยู่จำนวนมาก พอสิ้นสุดสงครามฟาร์มแกะทั่วญี่ปุ่นหายไปหมด เหลือแค่ที่ฮอกไกโดเท่านั้น

ทำให้เมนูปิ้งย่างเนื้อแกะแพร่หลายอยู่ในจังหวัดฮอกไกโด ซึ่งชาวซัปโปโรนิยมรับประทานกันเป็นจำนวนมาก โดยการนำเนื้อแกะและผักมาปิ้งในกระทะ และทำให้มีการพัฒนาการปรุงเนื้อแกะ จนได้เนื้อแกะแบบที่ไม่มีกลิ่นเหม็น ถือว่าเป็นเมนู  Soul Food ของฮอกไกโดไปแล้ว

ในส่วนชนิดของเนื้อแกะ จะต้องเป็นเนื้อลูกแกะและเนื้อแกะที่โตเต็มที่แล้ว ซึ่งมีลักษณะเด่นตรงที่รสชาติของเนื้อแกะแบบดั่งเดิม โดยวิธีการหั่นเนื้อของแต่ละร้านหรือของผู้ผลิตแต่ละรายจะแตกต่างกันไป วิธีการลิ้มรสในขั้นตอนสุดท้ายของแต่ละร้านจะไม่เหมือนกัน เช่น ใส่อุด้งหรือเส้นบะหมี่แล้วต้ม หรือเอาน้ำชาใส่ลงในน้ำจิ้มที่เหลือแล้วดื่ม

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 668,832