ทำไมต้องจุมพิตใต้ต้นมิสเซิลโทในวันคริสมาสต์

Christmas & Mistletoe ทำไมต้องจุมพิตใต้ต้นมิสเซิลโทในวันคริสมาสต์ ..ตามธรรมเนียมในวันคริสต์มาส หญิง-ชาย คู่รักที่อยู่ใต้ช่อมิสเซิลโทจะต้องจุมพิตกัน เพื่อการมีความรักอันเป็นนิรันดร์ตราบนานเท่านานเพราะอะไรนั้น ตามไปดูกันเลย..

มิสเซิลโท (Mistletoe) พืชกาฝากเก่าแก่ตระกูลเดียวกับไม้จันทน์ที่เติบโตบนกิ่งไม้พืชยืนต้นอื่นๆ ความพิเศษของมันคือใบไม้จะไม่ร่วงโรยแม้จะเข้าสู่ฤดูหนาวอันโหดร้ายก็ตาม ในคริสต์ศักราช 79  ชาวกรีกเชื่อว่ามิสเซิลโทนั้นมีพลังพิเศษ จึงนิยมนำมาแขวนไว้ที่หน้าบ้านเพื่อนำพาความโชคดี ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และใช้เป็นยารักษาโรคต่างๆ

ต้นมิสเซิลโทเข้ามาสู่วัฒนธรรมของอังกฤษอย่างชัดเจนในโลกของวรรณกรรมสุดโรแมนติค จากหนังสือของ ชาร์ลส์ ดิกเกนส์ (Charles Dickens) และเรื่องสั้นโรแมนติกของ แอนโทนี ทรอลลอป (Anthony Trollope)  ซึ่งต่างมีฉากจบด้วยการจุมพิตใต้ต้นมิสเซิลโท ทำให้ธรรมเนียมการจุมพิตใต้มิสเซิลโทนั้น ได้แพร่หลายไปในวรรณกรรมของประเทศอื่นๆด้วย ปัจจุบันยังมีการแขวนพุ่มมิสเซิลโทไว้หน้าบ้าน เพื่อสื่อถึงเทศกาลคริสต์มาส มากกว่าการปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และความเชื่อเรื่องการจุมพิตใต้มิสเซิลโทก็ยังคงถึงพูดถึงเรื่อมา จนกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักในวันคริสมาสต์ไปโดยปริบาย

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 667,880