Happy New Year 2020 วันแรกของปีคนทั่วโลกทำอะไร? | อิลิท ฮอลิเดย์

happy new year 2020 ในวันที่1 มกราคมของทุกปีถือเป็นวันดีวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งทางเราจึงขอนำเอาเรื่องราวดีดี เกี่ยวกับการเฉลิมฉลองในวันขึ้นปีใหม่ของทุกประเทศทั่วโลก ซึ่งแต่ละประเทศก็มีความเชื่อและธรรมเนียมที่แตกต่างกันมาออกไป ซึ่งจะมีความเชื่อในเรื่องใดบ้างไปชมกันเลย

ประเทศที่ได้ชื่อว่า เป็น แดนแห่งอาทิตย์อุทัย คือประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเชื่อว่า แสงอรุณแรกแห่งปี หรือ “ฮัตสึฮิโนเดะ” หากอธิษฐานในยามที่ดวงอาทิตย์แตะขอบฟ้าเป็นครั้งแรกของวันปีใหม่จะนำโชคดีมาให้ ผู้คนจำนวนมากจะเดินทางไปยังภูเขาหรือทะเล รอคอยดวงอาทิตย์ขึ้นและรอการเริ่มต้นใหม่ของปี  ซึ่งจะมีความเชื่อคล้ายกับประเทศเกาหลี

  

ชาวรัสเซียมีความเชื่อว่า ถ้าหากเขียนคำอธิฐานของตัวเองลงในเศษกระดาษ แล้วนำไปเผาไฟ จากนั้นนำขี้เถ้าโยนใส่แก้วแชมเปญและดื่มจะทำให้คำอธิษฐานจะเป็นจริง

คืนวันปีใหม่เป็นเหมือนคืนพิเศษของสาวโสดในประเทศไอร์แลนด์ เพราะเชื่อกันว่าการวางใบมิสเซิลโท (mistletoe) ไว้ใต้หมอน และอธิฐานจะทำให้สามารถเจอสามีในอนาคตได้ นอกจากนั้นยังเชื่อว่าใบมิสเซิลโทจะช่วยขจัดสิ่งโชคร้ายได้  

วันปีใหม่ประเทศกรีซ ตามธรรมเนียมชาวกรีซ นิยมทานเค้กที่เรียกว่า “Vasilopita” ซึ่งจะมีการซ่อนของเล็กๆ อาทิ เหรียญไว้ภายในเค้ก และใครก็ตามที่ตัดเค้กได้ส่วนนั้นไป ก็จะถือว่าเป็นผู้ที่จะโชคดีตลอดทั้งปีนั้นเอง

ประเทศฟิลิปปินส์ ชาวฟิลิปปินส์เชื่อกันว่า การสวมใส่เสื้อผ้าลายจุดหรือใช้สิ่งของรวมทั้งผลไม้ที่มีทรงกลมมาตกแต่งในวันปีใหม่ เพราะมีความเชื่อว่าสิ่งของที่เป็นทรงกลมนั้น มีลักษณะเหมือนกับรูปร่างของเหรียญเงิน หมายถึงความร่ำรวยและประสบความสำเร็จในปีนั้นๆ

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 667,432