Odori Park...สวนสาธารณะโอโดริ @ซัปโปโร

สวนสาธารณะโอโดริ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีเหล่าพันธุ์ไม้และแปลงดอกไม้แต่งแต้มสีสันตลอดฤดูกาลทั้งสี่ ซึ่งจะมีความสวยงามแตกต่างกันไปตามแต่ละเทศกาล อีกทั้งยังเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองซัปโปโอีกด้วย



ที่นี่เปรียบเสมือนโอเอซิสของย่านออฟฟิศที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยดอกไลแล็คและต้นเอล์มญี่ปุ่น 92 สายพันธุ์กว่า 4,700 ต้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวและชาวเมืองมาผ่อนคลายที่บริเวณสนามหญ้าและรอบๆ นํ้าพุ สวนโอโดริเป็นที่รู้จักในฐานะสวนสาธารณะแต่ที่จริงแล้วเป็นถนน โดยในปีค.ศ.1871 (ปีเมจิที่ 4) มีการสร้างแนวกันไฟที่แยกใจกลางเมืองซัปโปโรออกเป็นฝั่งเหนือใต้ ซึ่งต่อมาได้ชื่อว่าถนนชิริเบชิและถูกเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นโอโดริ



- นอกจากนี้ยังเป็นที่จัดงานเทศกาลขึ้นชื่อของฮอกไกโดมากมายในตลอดทุกฤดูกาล เช่น ฤดูใบไม้ผลิมีเทศกาลดอกไลแล็ค ฤดูร้อนมีเทศกาล YOSAKOI โซรันและเบียร์การ์เด้น ฤดูใบไม้ร่วงมีเทศกาลออทั่มเฟส และในฤดูหนาวมีเทศกาลหิมะซึ่งพัฒนามาเป็นเทศกาลระดับโลก

เทศกาลหิมะซัปโปโร (SAPPORO SNOW FESTIVAL) คือ งานเทศกาลหิมะและน้ำแข็ง ที่จัดขึ้นในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีใน เมืองซัปโปโรของฮอกไกโด งานเทศกาลนี้มีอายุกว่า 70 ปีแล้ว ภายในงานมีไฮไลท์อยู่ที่การจัดแสดงประติมากรรมหิมะเล็กใหญ่มากมายกลางเมือง ซึ่งนับเป็นงานอีเว้นท์ประจำฤดูหนาวที่ใหญ่ที่สุด ธีมของประติมากรรมหิมะจะแตกต่างกันไปในแต่ละปี โดยมีขอบเขตกว้างมากตั้งแต่สถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์ อย่างสถาปัตยกรรมชื่อดังระดับโลกและปราสาทญี่ปุ่นไปจนถึงตัวการ์ตูนจากอนิเมะ

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 668,194