พยากรณ์ดอกซากุระ ประเทศญี่ปุ่น 2020

Elite Holiday นำท่านชมดอกซากุระในปี 2020 ที่เราได้อัปเดตพยากรณ์การพลิบานดอกซากุระในแต่ละภูมิภาค ของประเทศญี่ปุ่น เพื่อที่จะไม่พลาดต่อการได้ไปสัมผัสความงดงามในปีนี้

ฮอกไกโด (Hokkaido) เป็นภูมิภาคที่มีอากาศหนาว ทำให้ดอกซากุระบานจะช้ากว่าสถานที่อื่นๆ ในญี่ปุ่น โดยจะบานช่วงต้นพฤษภาคม โดยจะเป็นช่วงที่ตรงกับช่วงหยุดยาวของประเทศญี่ปุ่น หรือเรียกกันว่า Golden week

ชูบุ (Chubu) เป็นภูมิภาคที่มีจุดชมดอกซากุระติดอันดับ 3 ของญี่ปุ่น ที่เต็มไปด้วยต้นซากุระพันธุ์หายาก โดยจะเริ่มผลิบานช่วงเดือนปลายเดือนมีนาคม และเมืองที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เช่น เมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ

โทโฮคุ (Tohoku) เป็นภูมิภาคที่ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำร้อน แต่หากเป็นช่วงของปลายมีนาคมหรือต้นเดือนเมษายน ภูมิภาคนี้จะเต้มไปด้วยดอกชมซากุระ ที่กำลังบานสะพรั่งอย่างสวยงาม โดยความพิเศษของการชมซากุระในภูมิภาคนี้คือ จะได้ชมดอกซากุระพร้อมฉากหลังที่เป็นภูเขาหิมะสีขาวโพลนและท้องฟ้าสีครามไร้ก้อนเมฆ

ชูโกกุ (Shukoku) เป็นภูมิภาคที่มีจุดชมดอกซากุระที่สวยงามหลายจุดมาก นอกจากการชมดอกซากุระท่านจะได้สัมผัสกับทิวทัศน์ธรรมชาติของท้องทะเลและภูเขาไปพร้อมกัน โดยจะเริ่มบานช่วงปลายมีนาคม

ชิโกคุ (Shikoku) เป็นภูมิภาคที่มีเกาะขนาดใหญ่อันดับ 4 ของประเทศญี่ปุ่น โดยเดือนที่ดอกซากุระจะบาน อยู่ในช่วงปลายมีนาคม โดยเมืองมัตสึยาม่าเป็นเมืองที่มีดอกซากุระสวยงามที่สุด เพราะมีพื้นที่ปลูกต้นซากุระกว่า 200 ต้น ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงชันใจกลางเมือง ซึ่งเหมาะแก่การชมดอกซากุระ

คันโต (Kanto) เป็นภูมิภาคที่นักท่องเที่ยวให้เป็นจุดหมายต้นๆของการชมดอกซากุระ เพราะมีสถานที่ชมดอกซากุระหลายแห่งนอกจากกรุงโตเกียว แถมยังได้เห็นซากุระหลากหลายพันธุ์ โดยจะเริ่มบานช่วงเดือนมีนาคม

คันไซ (Kansai) เป็นภูมิภาคที่โด่งดังเรื่องของมรดกโลก แถมยังมีแหล่งชมซากุระสวยงามอยู่จำนวนมาก โดยความพิเศษของภูมิภาคนี้ท่านจะได้ชมดอกซากุระพร้อมกับสิ่งปลูกสร้างทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่น เช่น เจดีย์ เป็นต้น และจะเริ่มบานช่วงปลายเดือนมีนาคม  

คิวชู (Kyushu) เป็นภูมิภาคที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และมีอากาศอบอุ่น และเป็นภูมิภาคที่ดอกซากุระบานเป็นที่แรกของญี่ปุ่นจะอยู่ที่เมืองโอกินาว่า ส่วนเมืองอื่นๆนั้นจะบานพร้อมๆกันช่วงเดือนมีนาคม และแต่ละพื้นที่จะมีทัศนียภาพที่สวยงามของอกซากุระแตกต่างกันออกไป   

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 669,602