เที่ยวตามรอย ซีรีย์ Netflix 2019-2020 สถานที่สวยๆ ฟินๆ

เที่ยวตามรอยซีรีย์ Netflix 2019-2020 

พบสถานที่สวยๆ ฟินๆ จากหลากหลายประเทศทั่วโลก

1. Tata Castle ประเทศฮังการี จากเรื่อง The Witcher (2020)

เป็นปราสาทเก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นสมัยกลางศตวรรที่ 14 เป็นปราสาทที่มีความสำคัญของฮังการีเลยก็ว่าได้ เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ได้มีการถ่ายทำในเรื่อง The Witcher หากใครดูจะคุ้นเคยกับปราสาทแห่งนี้ สร้างขึ้นตั้งแต่ 1896 เป็นปราสาทที่ทรงไม่เหมือนปราสาททั่วไปเพราะไม่ได้เป็นของราชวงศ์ แต่เกี่ยวกับการเกษตรและเกษตรกร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ถูกถ่ายทำ The Witcher

2. Kreuzenstein Castle ประเทศออสเตรีย จากเรื่อง The Witcher (2020)

 เป็นปราสาทเก่าแก่ที่ถูกสันนิฐานว่าสร้างขึ้นสมัยศตวรรษที่ 12 ปราสาทแห่งนี้มีอายุราวๆประมาณ 900 ปีกว่าๆ ด้วยอายุที่มากทำให้มีการผลัดเปลี่ยนเจ้าของมาหลายรุ่น ทั้งปราสาทเคยถูกทำลายและโดนทิ้งระยะให้ร้างบ้าง แต่ได้มีครอบครัวตระกูล Wilczek ได้มีการซ่อมแซมและเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมปราสาทได้

3. Alhamra Palace ประเทศสเปน จากเรื่อง Memories of the Alhambra (2019)

พระราชวังและป้อมปราการตั้งอยู่ที่เมืองกรานาดาในแคว้นอันดาลูเซีย ทางภาคใต้ของประเทศสเปน สร้างขึ้นระหว่างปี ค.ศ. 1248-1354 โดยกษัตริย์มุสลิมชาวมัวร์ พระเจ้าโมฮัมเหม็ดที่ 1 อิบน์ นัสร์แห่งราชวงศ์นาสริด ซึ่งเป็นราชวงศ์ของชาวมุสลิมราชวงศ์สุดท้ายในสเปน คำว่า "อาลัมบรา" มาจากคำในภาษาอาหรับว่า "อัลคัมรอ" แปลว่า "(สิ่งที่มี) สีแดง" เนื่องจากตัวป้อมปราการนั้นก่อสร้างด้วยหิน ดิน และอิฐสีแดง ส่วนอาคารอื่น ๆ ซึ่งสร้างด้วยใช้ปูนขาวเป็นส่วนประกอบก็จะเห็นเป็นสีออกแดงๆ เช่นกัน

4. Barri Vell ประเทศสเปน จากเรื่อง Memories of the Alhambra (2019)

 

ตีก Barri Vell ในเมืองชีโรนา อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มากไปด้วยมนต์เสน่ห์ โดยตัวเมืองนั้นตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของแคว้นคาเทโลเนีย ปัจจุบันเมืองชีโรนาได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมมากแห่งหนึ่งของแคว้น เพราะเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ ซึ่งสามารถย้อนกลับไปได้นับพันปี โดยในอดีตเคยเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิโรมัน จักรวรรดิโบราณที่เคยมีดินแดนอยู่ในการครอบครองมากมาย 

5. Tangier ประเทศโมรอคโค จากเรื่อง Vagabond (2019)

แทนเจียร์ หรือที่คนพื้นเมืองเรียกว่าฟอนดูค เชจรา เป็นเมืองท่าที่ห่างจากสเปนแค่ราว 30 กิโลเมตรแห่งนี้เป็นที่หลบลี้ของชาวยุโรปมายาวนานนับตั้งแต่ปี 1920-1950 แทนเจียร์เป็นเขตนานาชาติที่มีคนต่างสายพันธุ์คละเคล้ากันอยู่ถึง 9 ชาติ รวมถึงเยอรมนี ฝรั่งเศส และสเปน แต่ไม่เคยถูกปกครองโดยชาติใดเลย ซึ่งเมืองแห่งนี้โดดเด่นด้วยอาคาร บ้านเรือน รวมถึงกำแพง ที่ทาเป็นสีฟ้า ขาว ทำให้เกิดเป็นวิวที่สวยงาม

 6. Lake Brienz ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จากเรื่อง Crash Landing On You (2019-2020)

Lake Brienz หรือ ทะเลสาบสีมรกต ถืออีกหนึ่งฉากที่เป็นฉากสำคัญของซีรี่ย์เกาหลีชื่อดังเรื่องนี้ และกลายเป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายในฉากเปิดต้นเรื่อง ที่พระเอก-นางเอกเดินสวนกันบนถนน Schorren ถนนเล็กๆ ในหมู่บ้าน Iseltwald ที่อยู่ทางตอนใต้ของทะเลสาบ ซึ่งเหมาะเป็นอย่างมาก เพราะทะเลสาบแห่งนี้มีชื่อเสียงและขึ้นชื่อในด้านความสวยงามแห่งหนึ่งของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ถ้าทิศเหนือของเทือกเขาแอลป์ ภายในเมืองเบิร์น และใกล้กับเมืองท่องเที่ยวชื่อดังอย่างอินเทอร์ลาเก้น โดยที่นี่ยังสามารถล่องเรือชมบรรยากาศแสนโรแมนติกได้อย่างเพลิดเพลิน

 

 

 

Visitors: 669,391