เมืองน่าเที่ยว ที่ไม่ควรมองข้าม

วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์จะพาทุกท่านไปรู้จักกับ "เมืองน่าเที่ยว" ที่หลายๆคนอาจมองข้าม เพราะโลกนี้ยังมีอะไรให้เราได้ออกไปค้นหาและสัมผัสอีกมากมาย ซึ่งทุกที่ก็ล้วนเต็มไป  ด้วยความงดงามและเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป หากเราได้เปิดใจและออกไปลองสัมผัสด้วยตนเอง อาจจะหลงรักเมืองเหล่านี้ไปเลยก็ได้
 

 โอมาน มีดีกว่าที่คิด ประเทศที่มีความหลากหลายทางภูมิประเทศและความสวยงาม มีเสน่ห์เป็นอันดับต้นๆ ของดินแดนตะวันออกกลางเลยทีเดียว โดยโอมานอยู่ติดกับทะเลอาหรับและอ่าวโอมาน ทำให้ไม่ได้มีเพียงแค่ทะเลทราย  หุบเขาและโอเอซิสที่อุดมสมบูรณ์ แต่ที่นี่ยังมีชายหาดและทะเลที่สวยงามอีกด้วย จึงเป็นอีกเมืองที่สวย ไม่ได้แห้งแล้งอย่างที่คิดแน่นอน แนะนำว่าเป็นอีกจุดหมายที่ไม่ควรพลาด
 

ภูฏาน ประเทศสวย และความสงบที่ควรที่ใฝ่ฝัน ประเทศแสนสงบในเทือกเขาหิมาลัยที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม อารยธรรม และสถาปัตยกรรมแบบทิเบตที่สวยงาม สัมผัสความเรียบง่ายที่แท้จริง ในเมืองที่แม้ไม่มีตึกสูงระฟ้า ไม่มีห้างใหญ่โต หรือความพลุกพล่านใดๆให้ท่านหลงใหล แต่กลับจะได้สัมผัส ความมีสเน่ห์ของวิถีชีวิตอันเรียบง่ายและน่าประทับใจ เสมือนได้ไปผักผ่อนทั้งกายและจิตใจ ซึ่งรับรองว่าคุณจะหลงรักความเป็น “ภูฏาน” ได้ไม่ยาก
 

คาซัคสถาน ประเทศแสนกว้างใหญ่และน่าค้นหา คาซัคสถานอีกประเทศที่ถูกมองข้าม แต่ทว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย โดยเป็นประเทศที่มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 9 ของโลกเลยทีเดียว ในอดีตเคยเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต ส่วนปัจจุบันเป็นอีกประเทศที่สามารถเที่ยวได้อย่างปลอดภัย ภายในเมืองก็แสนสะดวกสบาย มีรถสาธารณะ ทั้งรถเมล์ รถไฟใต้ดิน และแท็กซี่ให้บริการ  มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจมากมาย นับเป็นอีกจุดเช็คอินที่ห้ามพลาด และที่สำคัญปัจจุบันมีการยกเลิกการตรวจลงตราวีซ่านักท่องเที่ยวไทยอีกด้วย
 

จอร์เจีย ดินแดนสุดขอบเอเชียที่น่าเที่ยวมากกว่าที่คิด แม้จะตั้งอยู่ในทวีปเอเชีย แต่เมืองอันมีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 2,500 ปีนี้ กลับเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมภายในที่เหมือนทางฝั่งยุโรปไม่มีผิด ทั้งบ้านเมืองเก่าๆ บ้านเรือน ป้อมปราการ สถาปัตกรรมต่างๆ และวิวของภูมิประเทศหลากหลายรูปแบบที่สวยจนเกินบรรยาย แถมค่าครองชีพยังไม่แพง  หากอยากเที่ยวประเทศที่ให้อารมณ์เหมือนไปยุโรปแต่ไม่ต้องยุ่งยากขอวีซ่า ที่นี่ก็เป็นที่อีกที่ตอบโจทย์ที่สุด
 

 กรีนแลนด์ ..สัมผัสดินแดนเหนือสุดขั้วโลก กรีนแลนด์  ดินแดนที่ตั้งอยู่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด และเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีฐานะเป็นดินแดนปกครองตนเองของประเทศเดนมาร์ก ที่นี่ประกอบด้วยภูเขาเป็นส่วนใหญ่ มีหิมะและน้ำแข็งปกคลุมจึงมีความหนาวเย็นมาก อุณหภูมิเฉลี่ยของเดือนที่ร้อนที่สุดไม่เกิน 10 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความหนาว จึงต้องมาที่นี่ เพื่อล่องเรือชมทิวทัศน์อันงดงามของธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ รวมถึงเล่นสกี และกิจกรรมต่างๆ
 

แอฟริกาใต้ เปิดประสบการณ์ใหม่ในประเทศที่หลายท่านไม่คุ้นเคย แต่รับรองว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะเต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่เราไม่เคยสัมผัส ทรัพยากรธรรมชาติที่งดงามแปลกตา และประสบการณ์แสนสนุกและท้าทาย อาทิ การตามล่าหา Big five ในทุ่งซาฟารีกว้างใหญ่ สัมผัสความน่ารักของเหล่าเจ้าเพนกวิน แมวน้ำ และอีกมากมาย
 

เพตรา นครสีกุหลาบแห่งจอร์แดน เมืองที่ถูกลืมเลือนไปนานนับพันปี นครหินแกะสลักโบราณที่ซ่อนตัวอย่างลึกลับท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขาสูงชันอันเป็นปราการอันยิ่งใหญ่ ชมความสวยงามของหุบเขา และสีสันของหินสีต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ รวมทั้งร่องรอยซากปรักหักพังที่ยังคงความงดงามยิ่งใหญ่
 

พุกาม  ชมทะเลเจดีย์อันยิ่งใหญ่ สัมผัสความงามของ พุกาม เมืองที่เคยเจริญรุ่งเรืองทางด้านพุทธศาสนาถึงขีดสุด ที่นี่จึงเต็มไปด้วยความร่ำรวยทางวัฒนธรรมแห่งอาณาจักรพุกาม จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์คาดว่าพุกามน่าจะมีเจดีย์และวัดมากกว่า 10,000 องค์  ไฮไลท์ของที่นี่ จึงเป็นการขึ้นบอลลูน ชมทะเลเจดีย์อันยิ่งใหญ่สุดลูกหูลูกตา
 

หลวงพระบาง ใช้ชีวิตสโลวไลฟ์ ในเมืองมรดกโลก หลวงพระบาง เมืองมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก เมืองที่รักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชมความสวยงามที่เรียบง่ายแต่เต็มเปี่ยมด้วยสเน่ห์ ชมวัดเก่าแก่มากมาย บ้านเรือนเอกลักษณ์สไตล์โคโลเนียล ขนบธรรมเนียมและประเพณีที่ยังคงสืบทอดไว้ได้อย่างดีเยี่ยม
 

ลิทัวเนีย ประเทศเล็กๆในยุโรปที่แสนสงบและงดงาม สาธารณรัฐลิทัวเนีย ประเทศเล็ก ๆ สุดเงียบสงบ  ซึ่งอยู่นอกเส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมของยุโรป แต่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมยุโรปสวยๆ และเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติแสนงดงามของป่าเขาและทะเลสาบ จนได้รับฉายาว่าดินแดนทะเลสาบและปราสาทเก่า โดยลิทัวเนียตั้งอยู่ทางด้านฝั่งตะวันออกของทะเลบอลติก และยังใกล้กับรัสเซีย  แต่ที่นี่ก็เต็มไปด้วยอาคารบ้านเรือนและตึกในสไตล์ยุโรปที่งดงามไม่แพ้ประเทศใดเลยทีเดียว
 
 
 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

 
Visitors: 669,292