6 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับประเทศภูฎาน

สูด Fresh Ozone ให้เต็มปอด ภูฏานเป็นประเทศที่กล่าวได้ว่า  “อากาศดี” มีปริมาณออกซิเจนหนาแน่น เป็นอันดับต้นๆของโลก เพราะ 72% คือ พื้นที่ของป่า ดินแดนนี้ปล่อยคาร์บอนเพียงปีละ 1.5 ล้านตันเท่านั้น ซึ่งพื้นที่ป่าในภูฏานสามารถดูดคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 6 ล้านตันต่อปี จึงดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่าที่คนภูฏานปล่อยหลายเท่าตัว ทำให้ที่นี่เหมาะแก่การมาสูดโอโซน ฟอกปอดไปกับอากาศแสนบริสุทธิ์ที่หาได้ยากยิ่งในปัจจุบัน

ศาสนา นิกายตันตระวชิรญาณ ภูฏานเป็นเพียงประเทศเดียวในโลกที่นับถือพุทธศาสนามหายานแบบตันตระเป็นศาสนาประจำชาติอย่างเป็นทางการ โดยนิกายตันตระยานหรือวัชรยานถือกำเนิดขึ้นในช่วงสุดท้ายของพัฒนาการอันยาวนานของพุทธศาสนา ชื่อตันตรยานมาจากคำว่าตันตระ ในภาษาอินเดีย ซึ่งเป็นชื่อของคัมภีร์ ต่อมาพุทธศาสนาตันตระยานหรือวัชรยาน ได้สูญหายไปจากอินเดียซึ่งเป็นดินแดนต้นกำเนิด  และไปรุ่งเรืองอยู่ในทิเบต ลาดัคห์ สิกขิม มองโกเลีย ภาคเหนือของเนปาล  จีน ญี่ปุ่น และภูฏานแทน
 
 
ภูฏาน ชาวพุทธผู้ไม่ฆ่าสัตว์ ภูฏาน เป็นประเทศพุทธที่ค่อนข้างเข้มงวด ไม่มีการฆ่าสัตว์ในประเทศเลย เพราะฉะนั้นอาหารสดประเภทเนื้อสัตว์เกือบทั้งหมดจะถูกส่งมาจากประเทศอินเดียหรือประเทศไทยและคนภูฏานเองก็ไม่นิยมทานเนื้อสัตว์ จะเน้นอาหารเมนูผัก โดยในบางเดือนที่ตลาดจะไม่ขายเนื้อสัตว์เลย  ขึ้นอยู่กับปฏิทินจันทรคติของแต่ละปี

  
ตี๋มีดั้ง หนุ่มหน้าตาดีในสไตล์ภูฏาน หนุ่มภูฏาน ต้องบอกเลยว่าโดยค่าเฉลี่ยมาตราฐานหน้าตาดี จะออกสไตลล์หนุ่มหน้าตี๋ มีดั้ง น่ารักไม่แพ้หนุ่มเกาหลีเลยทีเดียว จึงเป็นที่ชื่นชอบชาวต่างชาติโดยเฉพาะในหมู่สาวๆ ที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศภูฏาน จะบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า หนุ่มภูฏานนั้นน่ารักถูกอกถูกใจสาวๆแน่นอน นอกจากนี้หนุ่มภูฏานส่วนใหญ่จะมีลักษณะนิสัย อ่อนหวาน ปากหวาน เป็นกันเอง เอาใจเก่ง มีน้ำใจ เอาใจใส่คนอื่นอีกด้วย
 
เมืองนี้ เป็นเมืองปลอดบุหรี่ ภูฏานเป็นประเทศเดียวในโลกที่ห้ามไม่ให้ซื้อขาย และห้ามการสูบบุหรี่ในที่สาธารณะโดยเด็ดขาด เพราะบุหรี่ถือเป็นสิ่งต้องห้ามในภูฏาน แต่ในกรณีที่เป็นนักท่องเที่ยวอนุญาตให้นำเข้าได้ไม่เกินคนละ 10 ซอง โดยต้องแจ้งศุลกากรตอนเข้าประเทศและเสียภาษี 200 %
 
วันอังคาร วันปลอดเหล้า เนื่องจากภูฏานเป็นประเทศที่มีอากาศหนาว ชาวภูฏานจึงนิยมดื่มเหล้าบรรเทาความหนาวอย่างมาก และยังเชี่ยวชาญในการผลิตสุราท้องถิ่นจากพืชนานาชนิด นอกจากนี้ภูฏานมีเบียร์ที่ทำในประเทศ ชื่อ Red Pandaและผู้คนก็ยังนิยมดื่มเบียร์ และสุราจากประเทศอื่นๆเช่นกัน แต่รัฐบาลภูฏานก็มีความพยายามรณรงค์ให้ประชากรดื่มเหล้าน้อยลง โดยการออกกฎงดการดื่มเหล้าในวันอังคารนั่นเอง
 
 
 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

 
Visitors: 666,782