เที่ยวทั่วโลกแบบออนไลน์ได้แล้ววันนี้ ชมพิพิธภัณฑ์ทั่วโลกผ่าน Google Arts & Culture

แม้ในขณะนี้ทั่วโลกกำลังอยู่ในวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ต้องปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม Google จึงผุดไอเดียสร้างสรรค์สร้างแอป Google Arts & Culture ที่ร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์กว่า 1,200 แห่งทั่วโลก ในการนำท่านออกไปสำรวจแบบออนไลน์และให้ความรู้เกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ขึ้น ให้ได้ดาวน์โหลดผ่าน iOS แล้วออกไปเที่ยวได้แบบออนไลน์ที่เสมือนอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ โดยวันนี้ อิลิท ฮอลิเดย์ จะขอนำท่านไปชมกันว่ามีพิพิธภัณฑ์ไหนที่น่าสนใจกันบ้าง



British Museum ตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในโลก โดยถือเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ด้านประวัติศาสตร์และธรรมชาติของมนุษย์ที่สำคัญที่สุดในโลก ก่อตั้งเมี่อปี 1753 ปัจจุบันมีพื้นที่มากกว่า 92,000 ตร.ม. โดยมีการจัดแสดงวัตถุโบราณล้ำค่าต่างๆ มีมากกว่า 8 ล้านชิ้น และมีห้องจัดแสดงกว่า 100 ห้อง วัตถุโบราณชิ้นที่เป็นไฮไลท์ เช่น โลงศพ มัมมี่ รูปปั้นฟาโรห์ หินจารึก Rosetta Stone นาฬิกาโบราณ รูปสลักหน้าวิหารของ เปอร์เซีย อัสซีเรีย เป็นต้น

Musée d’Orsay อดีตสถานีรถไฟเก่า ที่ตอนนี้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมงานศิลปะทางประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศสไว้มากมาย ตั้งอยู่บริเวณติดกับแม่น้ำแซนในปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะ พิพิธภัณฑ์การออกแบบ/สิ่งทอ ที่สวยงามและเก่าแก่ที่สุดในปารีส โดยผลงานที่จัดแสดงส่วนใหญ่จะเป็นผลงานภาพวาดที่เสมือนจริง หรือประติมากรรมแกะสลักหินอ่อนที่อลังการ และแกะอย่างประณีตจากนักแกะสลักชื่อดังของประเทศ

Van Gogh Museum พิพิธภัณฑ์สไตล์โมเดิร์น ที่ตั้งอยู่ในเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นที่เก็บรวบรวมผลงานจำนวนมากที่สุดของศิลปินเอกชาวดัตช์ในตำนานอย่าง วินเซนต์ แวน โก๊ะ ทั้งผลงานภาพวาดกว่า 200 ชิ้น งาน Drawing กว่า 500 ชิ้น และจดหมายส่วนตัวกว่า 750 ฉบับ โดยที่นี่เปิดเมื่อปี 1973 และมีผลงานชิ้นไฮไลต์เด่นของคอลเล็กชันแวนโก๊ะที่ตั้งแสดงถาวร ได้แก่ Self Portrait with Felt Hat ซึ่งเป็นงานในช่วงแรกๆ ของเขา และ The Potato Eaters



Pergamon Museum เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งสุดท้ายในเกาะพิพิธภัณฑ์ ซึ่งตั้งอยู่ที่จุดศูนย์กลางของกรุงเบอร์ลินบนแม่น้ำสปรี เป็นเกาะที่มีความสำคัญเต็มไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญระดับโลกของเยอรมนี ตัวอาคารสร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1910 สวยงามทั้งภายนอกและภายใน จัดแสดงทั้งสถาปัตยกรรมแบบกรีก-โรมัน ศิลปะแบบอิสลามจากตะวันออกกลาง อิหร่าน จอร์แดน เปอร์เซีย รวมไปถึงของโบราณจากซีเรีย เมโสโปเตเมีย อัสซีเรีย เป็นต้น



Guggenheim Museum เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ดังที่สุดแห่งหนึ่งในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดตัวเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ค.ศ. 1959 โดดเด่นด้วยตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์น ออกแบบโดยแฟรงก์ ลอยด์ ไรต์ ผู้ซึ่งเป็นสถาปนิกคนสำคัญคนหนึ่งของโลกในศตวรรษที่ 20 ที่นี่เป็นที่บันทึกประวัติศาสตร์แห่งชาติของสหรัฐอเมริกา จัดแสดงผลงานศิลปะที่มีอิทธิพลต่อโลก อาทิ ศิลปะ impressionism, Neo Impressionism ศิลปะสมัยใหม่ยุคแรก และศิลปะร่วมสมัย เป็นต้น ใครที่ไม่อยากพลาดการชมสถาปัตยกรรมระดับโลก ก็สามารถไปเที่ยวผ่าน Google Arts & Culture ได้อย่างไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 666,772