4 เมนูอาหาร สร้างภูมิต้านโควิด-19

ประเทศไทยถือเป็นประเทศแห่งความอุดมสมบูรณ์ ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว และถือว่ามีของดีมากมาย ซึ่งหากพูดถึงของดีที่เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก คงจะหนีไม่พ้นอาหารไทย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ เข้มข้น จัดจ้าน ซึ่งในหลายๆ เมนูมีส่วนประกอบเป็นสมุนไพร ที่มีสรรพคุณทางยาดีเยี่ยม สามารถช่วยป้องกันโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าสมุนไพรแต่ละชนิดมีสรรพคุณต่างกัน และเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญในตอนนี้ พวกเราจึงควรหาวิธีป้องกันอีกทางหนึ่ง ซึ่งก็คือ การรับประทานอาหารไทย ทีมีสมุนไพร ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและต้านเชื้อไวรัส จะมีเมนูอะไรบ้างที่ช่วยต้านโควิด ไปดูกันเลย…

ใบเหลียงผัดไข่เมนูง่ายๆ ที่สามารถทำรับประทานได้ที่บ้าน อุดมไปด้วยประโยชน์จากใบเหลียง ซึ่งเป็นผักพื้นบ้านของภาคใต้ชนิดหนึ่ง มีใบสีเขียวเข้ม ไม่มีรสขม ปราศจากกลิ่น เต็มไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย สรรพคุณของใบเหลียงมีมากมายทั้งวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง ที่ช่วยปกป้องกันไวรัสและเซลล์ร้าย อีกทั้งยังช่วยบำรุงสายตา บำรุงหัวใจ บำรุงสมอง อีกด้วย จึงเป็นเมนูที่เหมาะอย่างยิ่งที่จะรับประทานในช่วงนี้ 

ท่านสามารถรับชมวิธีการทำใบเหลียงผัดไข่ ได้จากรายการ รอบจานรอบโลก  https://tv.line.me/v/13151642?openExternalBrowser=true

ต้มยำ เมนูอาหารไทย ที่ทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี มีส่วนประกอบหลักคือ หอมใหญ่ หอมแดง ซึ่งมีสารสำคัญอย่าง สารเคอร์ซีทิน ที่มีศักยภาพในการป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าเซลล์ ช่วยลดโอกาสการติดเชื้อ อีกทั้งยังมีเห็ดที่มีสารเบต้ากลูแคน ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ไม่ป่วยง่าย และมะนาวที่ใส่ในต้มยำมีวิตามินซีที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

เมี่ยงคำ เมนูที่อุดมไปด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิด ซึ่งล้วนแล้วแต่คุณประโยชน์ ซึ่งส่วนผสมหลักของเมี่ยงคำ ก็คือ มะนาวหั่นพร้อมเปลือก และหอมแดงสด ทั้งสองอย่างนี้ถือเป็นสมุนไพรที่มีสารเฮสเพอริดิน สารรูติน และวิตามินซี ช่วยป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าสู่เซลล์ของร่างกาย ช่วยลดโอกาสการติดเชื้อในอวัยวะต่างๆ ได้



ผัดกระเพรา เป็นอีกหนึ่งเมนูง่ายๆ ที่ทุกบ้านสามารถทำรับประทานได้ เป็นอาหารไทยอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม มีส่วนผสมหลักคือ ใบกะเพรา ซึ่งถือเป็นผักสมุนไพรอีกอย่างที่คนไทยรู้จักกันดี ใบกะเพรามีสารโอเรียนทิน เป็นสารสำคัญที่ช่วยในการป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าเซลล์ ช่วยลดโอกาสการติดเชื้อของเซลล์ จึงช่วยป้องกันไม่ให้ป่วยไข้จากเชื้อไวรัสโควิด-19 

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,249