ประตูชัยฝรั่งเศส (ARC DE TRIOMPHE)

วันนี้ อิลิท ฮอลิเดย์ ขอพาไปทำความรู้จักให้มากยิ่งขึ้น กับ "ประตูชัยฝรั่งเศส" (ARC DE TRIOMPHE)  หรือที่บางคนเรียกว่า ประตูชัยนโปเลียน 
อนุสรณ์ที่ระลึกที่รู้จักกันดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเพื่อสดุดีวีรชนทหารกล้า  เฉลิมฉลองชัยชนะทางทหาร และเป็นเกียรติแก่กองทัพจักรวรรดิ ในช่วงศตวรรษที่ 19 ถูกสร้างขึ้นตามคำสั่งของจักรพรรดินโปเลียนที่ 1 ลักษณะเป็นการตกแต่งประติมากรรมนูนสูง จากช่างแกะสลักคนสำคัญแห่งยุค นับเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ การปลุกใจ รวมทั้งสดุดีการเสียสละแก่วีรชนทหารกล้าที่ทำเพื่อประเทศฝรั่งเศส

สถาปัตยกรรมอันล้ำค่าของโลก อีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งฝรั่งเศสที่สำคัญไม่แพ้หอไอเฟลที่เราคุ้นตาแห่งนี้ มีความสูงราว 50 เมตร  กว้าง 45 เมตร และมีความลึกถึง 22 เมตร ตั้งอยู่กลาง จัตุรัสชาร์ลส์ เดอ โกล (Place Charles de Gaulle)  หรือ จัตุรัสแห่งดวงดาว  จัตุรัสวงกลมซึ่งมีถนนสายใหญ่ทั้ง 12 สายแผ่เป็นดาว โดยอยู่ทางตะวันตกของชองป์-เซลิเซ่ส์  ถนนที่ได้รับการยอมรับว่าเป็น ถนนที่สวยที่สุดในโลก เชื่อมไปยังถนนสายสำคัญอย่าง ชองป์ส เอลิเซ่ การเข้าชมประตูชัยแห่งนี้ อาจจะต้องใช้แรงกันสักนิด เพราะมีบันไดจำนวนถึง 284 ขั้น จากระดับพื้นดินถึงด้านบนของอนุสาวรีย์ แม้ว่าจะมีลิฟต์ แต่ท่านก็ไม่สามารถขึ้นไปถึงด้านบนสุดของอนุสาวรีย์  จึงต้องมีการเดินต่อขึ้นไปด้วยตนเอง ในส่วนทางด้านล่างจะมีพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมๆ ที่จัดแสดงเกี่ยวกับประวัติของซุ้มประตูชัยด้วย

 

ความงดงามและยิ่งใหญ่ของประตูชัยนั้น ได้ถูกนำมาสร้างจำลองอีกครั้ง ณ เมืองเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  "ประตูชัย (Patuxay)" ซึ่งเป็นการสร้างเลียนแบบ L'Arc De Triomphe ของฝรั่งเศส ถือสถานที่สำคัญของเวียงจันทน์  ที่แสดงถึงชัยชนะ และอิสรภาพของคนลาวต่อฝรั่งเศสเมื่อครั้งสงคราม

จากประวัติความเป็นมาอันยาวนาน  และความงดงามทางสถาปัตยกรรมนี้เอง ที่ทำให้ประตูชัยฝรั่งเศส จัดเป็นสถานที่สำคัญระดับโลกที่ใครๆก็ต่าง
ปรารถนามาชื่นชมสักครั้ง  จึงมีนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก มาเยือนเพื่อชื่นชมความงดงามนี้อย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 666,668