5 พิกัด ต้องไปสัมผัส เมื่อมาเที่ยว “เกาสง” ประเทศไต้หวัน

หากได้มาท่องเที่ยวประเทศไต้หวัน  หลายท่านคงนึกแต่เมืองไทเป แต่หารู้ไหมว่ายังมีอีกเมืองท่องเที่ยวที่ต้องมาสัมผัสไม่แพ้กันก็คือ เกาสง” เมืองทางตอนใต้ของประเทศไต้หวัน และเป็นเมืองขนาดใหญ่รองมาจากไทเป ที่ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญติดไว้มากมายและติดอันดับโลก วัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์  รวมไปถึงเรื่องของอาหารการกิน และแหล่งช้อปปิ้ง ที่ทำให้เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวของประเทศไต้หวัน วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ พาทุกท่านเปิดพิกัด  สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์เมื่อมาเที่ยว   เกาสง ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้ง

ฟอร์โมซ่า บูเลอวาร์ด (Fomosa Boulevard Station) เป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่ถูกขนานนามว่าสวยติดอันดับโลก ด้วยประติมากรรมกระจกสีกลางแจ้งขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีชื่อว่า Dome of Life หรือ โดมแห่งแสง โดยได้นักออกแบบชาวอิตาลี มาเนรมิตประติมากรรมแห่งนี้ ซึ่งได้แรงบัลดานใจแนวคิดจากธาตุทั้ง ของธรรมชาติ คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินแห่งนี้ยังเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง 2สายสีส้มและสีแดง เป็นอีกสถานที่ไฮไลท์ของเกาสง ที่นักท่องเที่ยวเข้ามาชมความงดงามของประติมากรรมแห่งนี้เป็นจำนวนมาก

ทะเลสาบดอกบัว ( Lotus Lake ) หรือที่คนไต้หวันเรียกกันว่า ทะเลสาบเหลียนฉือถัน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ของเกาสง ความงดงามของประติมากรรมที่ถูกล้อมรอบด้วยสระดอกบัว ทำให้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยประติมากรรมนั้นก็คือ เจดีย์คู่ที่มีความสูง ชั้น รูปปั้นมังกรและเสือขนาดใหญ่ที่เป็นทางเข้าทางออกของเจดีย์ โดยบริเวณปากมังกรจะเป็นทางเข้า และบริเวณปากเสือจะเป็นทางออก ซึ่งมีความเชื่อกันว่าถ้าได้เดินเข้าทางปากมังกรแล้วออกทางปากเสือ ถือว่าเป็นการเปลี่ยนจากความโชคร้ายให้กลายเป็นความโชคดี อีกทั้งภายในเจดีย์ สามารถเดินขึ้นบันไดเวียน เพื่อที่จะให้ขึ้นไปจุดชมทัศนียภาพด้านบนของทะเลสาบดอกบัวแบบ 360 องศา

 

วัดฝอกวงซาน ( Fo Guang Shan Thaihua Temple ) ถือว่าเป็นสถานที่สำคัญในด้านทางพุทธศาสนาของประเทศไต้หวัน โดยวัดฝอนวงซานตั้งอยู่ที่เมืองเกาสง ด้วยพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่สามารถลองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก และสุดที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้ คือ รูปปั้นพระพุทธรูปขนาดใหญ่และเจดีย์ขนาดใหญ่ตั้งเรียงรายอยู่ด้านหน้า 2 ข้างทาง  อีกทั้งมีโซนพิพิธภัณท์ขนาดใหญ่ติดอันดับต้นๆของประเทศที่เกี่ยวกับศาสนาพุทธ รวมไปถึงจะได้สัมผัสกับทัศนียภาพโดยรอบตัววัดที่มีฉากหลังเป็นภูเขาที่งดงาม จนได้กลายเป็นแลนด์มาร์กอีกที่หนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวต้องการมาสัมผัสกันเป็นจำนวนมาก

ฮาหม่าซิง ( Hamasen Railway Cultural Park ) เป็นย่านวัฒนธรรมท้องถิ่นของเมืองเกาสง ซึ่งในอดีตเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านการค้าที่มีความเฟืองฟูที่สุดของเมืองเกาสงมาตั้งแต่อดีต จนมาถึงปัจจุบัน ย่านฮาหม่าซิง ยังคงเหลือความดั่งเดิมเอาไว้ เพื่อให้คนรุ่นหลังได้มาสัมผัสกับวัฒนธรรมแห่งนี้ ได้แก่ บ้านโบราณ อาหารพื้นเมือง อีกทั้งยังได้ผสมผสานกับวัฒนธรรมแบบใหม่เข้าด้วยกัน จึงทำให้เกิดเป็นสถานที่ชุมนุมของศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ณ ย่านแห่งนี้ไว้มากมาย

ลิ่วเห่อ ไนท์ มาร์เก็ต ( Liuhe Night Market ) เป็นตลาดนัดกลางคืนชื่อเสียงสุดของเมืองเกาสง เป็นถนนคนเดินที่นักท่องเที่ยวนิยมมากันเป็นจำนวนมาก โดยไฮไลท์ของถนนคนเดินลิ่วเห่อ คือ อาหารทะเลซีฟู๊ดที่เปิดขายเรียงรายเต็ม 2 ข้างทาง และยังมีของทานเล่น ร้าอาหาร เครื่องดื่ม คาเฟ่ รวมไปถึงสินค้าของฝาก ของสะสม ของที่ระลึก ไม่เว้นแต่ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า สินค้าแฟชั่นต่างๆ ที่ให้เลือกซื้อมากมาย ซึ่งตอบโจทย์สำหรับนักท่องเที่ยวสายกินและสายช้อปปิ้งอย่างมาก

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ไต้หวัน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติ่มได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 669,252