เมือง (ลอง) น่าเที่ยว ประเทศอังกฤษ

ประเทศอังกฤษเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยความงดงามละความเก่าแก่ของประวัติศาสตร์ ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะรู้จักเมืองหลวงของอังกฤษ อย่าง ลอนดอน เป็นอย่างดีอยูแล้ว แต่นอกเหนือจากลอนดอนแล้ว อังกฤษยังมีเมืองที่น่าลองไปเที่ยวอีกมากมาย ซึ่งแต่ละเมืองมีมนต์เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกัน รวมถึงความโด่งดังจากกีฬาฟุตบอลที่มีชื่อเสียงดังไปทั่วโลก ทั้ง แมนเชสเตอร์ ลิเวอร์พลู เลสเตอร์ และลีดส์ โดยแต่ละเมืองจะมีความน่าสนใจอย่างไร อิลิท ฮอลิเดย์ จะพาทุกท่านไปเที่ยวพร้อมๆ กัน...
 


เมืองแมนเชสเตอร์ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ จัดเป็นเมืองใหญ่และมีประชากรมากที่สุดอันดับสองรองจากลอนดอน เป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรื่องทางด้านอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการผลิตสิ่งทอ และที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากของแมนเชสเตอร์ ก็คือ สโมสรฟุตบอล 2 สโมสรใหญ่ ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ซิตี้ ที่มีแฟนบอลอยู่ทั่วโลกหลายล้านคน นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น Town Hall,Arndale, Albert Square, Canal Street, Gay Villageเป็นต้น ซึ่งการคมนาคมก็ค่อนข้างที่จะสะดวกสบาย ห่างจากลอนดอนประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ
 


เมืองลิเวอร์พลู ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ ติดกับปากแม่น้ำเมอร์ซีย์ และเพราะความที่เป็นเมืองปากแม่น้ำ จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นเมืองท่าที่สำคัญมาตั้งแต่อดีต อีกทั้งยังเป็นเมืองแห่งความทรงจำของคนบนโลกนี้ในหลายด้าน ทั้ง เรือไททานิกที่ขึ้นทะเบียนที่นี่ วงร็อกแอนด์โรลในตำนานอย่างเดอะบีเทิลส์ และสโมสรฟุตบอลสองทีมเก่าแก่อย่างลิเวอร์พูล และเอฟเวอร์ตัน และที่สำคัญคือ ท่าอัลเบิร์ต ด๊อกค์ ที่ถือเป็นพื้นที่การค้าที่เป็นมรดกโลกของเมืองลิเวอร์พลู

 
เมืองเลสเตอร์ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในเขตมิดแลนด์ตะวันออกของประเทศอังกฤษ มีประวัติอันยาวนานและเก่าแก่แห่งหนึ่งของอังกฤษ และเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม อยู่ห่างจากลอนดอนเพียง 1ชั่วโมงเท่านั้น แหล่งท่องเที่ยวเด่นๆ ของที่นี่ จะมีวิหารเลสเตอร์ ซึ่งเป็นวิหารเก่าแก่ตั้งแต่ในยุคกลาง, พิพิธภัณฑ์ต่างๆ ที่จะพาทุกคนย้อนไปในอดีต,Guild Hall อาคารไม้เก่าแก่ อายุกว่า 800 ปี และที่พลาดไม่ได้อีกที่คือ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมฟุตบอลประจำเมืองเลสเตอร์ ซึ่งคนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะมีเจ้าของเป็นคนไทย ภายใต้การสนับสนุนของ King Power นั่นเอง

 
 
 
 
เมืองลีดส์ เมืองใหญ่ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษที่เป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมโบราณของตัวเมืองชั้นในที่ถือเป็นเสน่ห์ของเมืองแห่งนี้ รวมถึงมีแหล่งช้อปปิ้งที่จะทำให้เพลิดเพลินไปได้ทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็น Queen’s Arcade,Thornton’s Arcade, Cross Arcade, The Corn Exchangeหรือจะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งของเมืองอย่าง Royal Armouries Museum ศูนย์รวมอาวุธยุทโธปกรณ์มากมายหลายยุคสมัยจากทั่วโลก และมีสโมสรฟุตบอลที่เคยโด่งดังอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด อีกด้วย
 
 
 

รับชมโปรแกรมทัวร์อังกฤษ คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 669,276